Tin mới

Chánh Tín vỡ nợ vì ngân hàng lừa tiền?

Thứ tư, 02/04/2014, 08:11 (GMT+7)

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho rằng ngân hàng Phương Nam đã lợi dụng sự không hiểu biết của vợ chồng ông đề lừa đảo trong vụ mua bán tài sản.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho rằng Ngân hàng Phương Nam đã lợi dụng sự không hiểu biết của vợ chồng ông đề lừa đảo trong vụ mua bán tài sản.

10,5 tỷ đồng hay 8,3 tỷ đồng?

Ngày 09/7/2008, Ngân hàng Phương Nam (PNB) chi nhánh Minh Phụng cùng vợ chồng Nguyễn Chánh Tín và Nguyễn Thị Ngọc Bích đã ký Hợp đồng tín dụng số 009,07,08 HM với số tiền vay là 8,3 tỷ đồng, thời gian vay là 36 tháng (từ ngày 09/7/2008 đến 09/7/2011), tài sản thế chấp là căn nhà số PP1 bis Ba Vì, Cư xá Bắc Hải, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Mục đích vay vốn là bổ sung vốn kinh doanh cho Công ty cổ phần Điện ảnh và Truyền thông Chánh Phương (công ty Chánh Phương - do ông Nguyễn Minh Thức làm Tổng giám đốc).Theo ông Nguyễn Văn Nhân – Tổng giám đốc PNB, thì số tiền mà công ty Chánh Phương vay PNB tính cả gốc và lãi, cộng thêm những khoản vay khác nữa thì đến thời điểm tháng 5/2009 tổng nợ là 10,5 tỷ đồng.

Trong quá trình hoạt động, công ty Chánh Phương không có khả năng trả nợ vay.

Do đó, vợ chồng Nguyễn Chánh Tín và PNB đã lập Biên bản cam kết thỏa thuận (ngày 28/5/2009) với nội dung cam kết trong 12 tháng kể từ ngày 28/5/2009 sẽ thanh toán đủ số tiền 10,5 tỷ đồng cho PNB để nhận lại căn nhà đã thế chấp vay vốn trên.

NSƯT Chánh Tín vỡ nợ vì ngân hàng lừa tiền?



Đến ngày 28/5/2010, công ty Chánh Phương không còn khả năng thực hiện thanh toán nên đã chấp thuận cho PNB được tiến hành các thủ tục đăng bộ sang tên toàn bộ căn nhà cho PNB. Như vậy, căn nhà làm tài sản thế chấp đã được bán cho PNB với giá 10,5 tỷ đồng năm 2010.

Tuy nhiên, đến nay căn nhà đã thuộc sở hữu và sang tên chủ mới là PNB nhưng vợ chồng Nguyễn Chánh Tín vẫn không bàn giao lại căn nhà đã bán cho PNB.

Sau thời gian thương lượng và trì hoãn, PNB đã kiện ra tòa việc tranh chấp Hợp đồng mua bán nhà. Ngày 18/7/2012, TAND quận 10, TP.Hồ Chí Minh tuyên Nguyễn Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho PNB. Chánh Tín kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10.Ngày 25/3/2013, TAND TP.Hồ Chí Minh tuyên bản án phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 10, TP. Hồ Chí Minh, không chấp nhận kháng cáo của Nguyễn Chánh Tín.

Trong "Đơn tố cáo ngân hàng Phương Nam" gửi các cơ quan chức năng, NS Nguyễn Chánh Tín cho rằng PNB đã lợi dụng sự không hiểu biết của vợ chồng ông đề lừa đảo trong vụ mua bán tài sản.

NSƯT Chánh Tín vỡ nợ vì ngân hàng lừa tiền?



Theo đó, để giúp Nguyễn Chánh Tín trả nợ (10,5 tỷ đồng) và ngân hàng thu hồi vốn, bên PNB và vợ chồng Nguyễn Chánh Tín đã bàn bạc thỏa thuận đơn phương hủy Hợp đồng vay tín dụng số 009,07,08 HM, để bán căn nhà cho PNB.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân, việc giải chấp căn nhà thế chấp rồi bán cho chủ nợ ngân hàng cũng là hợp lý. Trong thời gian qua PNB cũng đã rất nhân nhượng với Nguyễn Chánh Tín.Ngân hàng đã để cho chủ nhân ngôi nhà tự nguyện giao nhà, do vậy mới dẫn đến việc trì hoãn giao nhà gần 4 năm như hiện nay. Cho đến hiện nay, PNB chưa làm gì với căn nhà Nguyễn Chánh Tín đang ở.

Trong 2 năm 2008 và 2009, PNB đã miễn lãi khoảng 220 triệu đồng cho khoản vay của công ty Chánh Phương.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân, ngân hàng có định hướng là tạo điều kiện cho khách hàng Nguyễn Chánh Tín trong điều kiện cho phép. Với điều kiện là Nguyễn Chánh Tín trả nhà lại cho PNB thì ngân hàng sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng cho Nguyễn Chánh Tín.

Với số tiền này, Nguyễn Chánh Tín có thể thuê 1 căn nhà trong 3 năm với giá thuê là 13,8 triệu đồng/tháng.

Theo Giáo dục&Thời đại

Xem thêm video lộ clip hot girrl ngực khủng Mai Thỏ bị hành hạ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news