Tin mới

NSƯT Chí Trung: "45 năm qua vẫn ở nhà tập thể"

Thứ hai, 20/11/2017, 14:43 (GMT+7)

Xuất hiện trong buổi tọa đàm  Đàn ông là số 1 hay số 0, Chí Trung cho biết gia đình anh đã ở một căn hộ tập thể nhỏ ở Tràng Tiên 45 năm vì không có điều kiện để thay đổi.

Xuất hiện trong buổi tọa đàm  Đàn ông là số 1 hay số 0, Chí Trung cho biết gia đình anh đã ở một căn hộ tập thể nhỏ ở Tràng Tiên 45 năm vì không có điều kiện để thay đổi.

NSƯT Chí Trung là danh hài đất Bắc đã quá quen thuộc với khán giả cả nước qua nhiều vai diễn lớn nhỏ. Nhắc đến Chí Trung, người hâm mộ nhớ ngay đến vai Táo giao thông nổi tiếng trong chương trình Gặp nhau cuối năm. 

Trong buổi tọa đàm có chủ đề Đàn ông là số 1 hay số 0, NSƯT Chí Trung đưa ra những quan điểm của mình xung quanh câu chuyện "chất của đàn ông".

Trước câu hỏi: Đàn ông "chất" là gì? Chí Trung cho biết: "Đàn ông phải biết hài hòa về lợi ích giữa 2 "phe", có những điểm mà mình không thích nhưng vẫn phải biết và biến nó thành niềm vui. Nói cách khác là biết hợp pháp hóa những mong muốn của người vợ, dù mình không thích".

Anh thú nhận: "Có rất nhiều việc trong nhà cho người đàn ông, không nhất thiết phải lao vào phụ giúp vợ. Tôi không phải mẫu đàn ông lao vào nhặt rau, rửa bát, hít mùi thức ăn để ra vẻ chăm lo. Nhưng tôi có thể ngồi trên tầng 4, nghe tiếng xe máy của vợ thì chạy xuống dắt xe cho vợ vào nhà vì bậc thềm hơi cao, có thể lau nhà lau cửa, phơi quần áo, tưới cây để cho ra hoa đẹp cho vợ ngắm. Hoặc đêm ngủ, nghe tiếng kẹt trên tầng thượng thì tất nhiên tôi phải lao ra, chứ không thể bảo em ơi ra xem có ai ở trên đó".

Gia đình của NSƯT Chí Trung.

Bàn về những áp lực mà người đàn ông phải đối mặt, "Táo giao thông" Chí Trung cho rằng: "Cái đáng sợ với người đàn ông là người phụ nữ đặt ra những áp lực về kinh tế, về địa vị, về thứ hạng. 

Trong khi trời sinh ra, có những người như thế này và những người như thế kia. Cuộc sống may mắn thất bại hay thành công nhiều khi không chỉ phụ thuộc vào nỗ lực của đàn ông.

Chẳng hạn, chúng tôi ở một căn hộ tập thể nhỏ ở Tràng Tiên, ở 45 năm rồi. Nhiều người hỏi sao anh ở lâu thế, tôi chỉ bảo mình thích. Thật ra mình không có điều kiện để thay đổi. Nếu Ngọc Huyền đòi hỏi tôi phải có một chung cư, một biệt thự, một cái gì đó hoành tráng thì mệt lắm.

Nếu đàn ông mà bị người vợ đặt áp lực lên, rồi nhìn bằng ánh mắt thương hại khi chồng không thành công, thì đó là điều đáng mệt mỏi vô cùng. Tất nhiên, tôi cũng phải cố gắng hàng ngày, để không bao giờ rơi vào cảnh bị vợ nhìn bằng ánh mắt như thế".

 

Nhà riêng của danh hài và vợ Ngọc Huyền, cũng là một nghệ sĩ kịch của Nhà hát Tuổi trẻ, nằm trong một ngõ nhỏ ngay sau lưng Nhà hát lớn Hà Nội. Gia đình anh đã sống ở đây rất nhiều năm. Ít ai biết trước kia khi mới lấy nhau, Chí Trung và vợ từng sống trong căn nhà chỉ vỏn vẹn 7m²: "Khi lấy nhau về, chúng tôi ở khu tập thể nhà hát kịch, sau Nhà hát Lớn với diện tích chỉ vỏn vẹn 7m². Tôi còn nhớ đêm động phòng, nhà có tổng cộng 16 người, chồng chất nhau ngồi ăn liên hoan mừng đám cưới".

Ngày ấy, thương vợ, Chí Trung làm đủ nghề, từ buôn xe, bán xăm lốp… để chăm chút cho cuộc sống gia đình thêm sung túc. Anh kể đầy tự hào: "Tôi đã mua được thêm 3 cái nhà bên cạnh, tổng cộng 33m. Làm nhà 2 tầng, 3 tầng rồi tiếp tục chắt chiu, giờ đã thành 4 tầng rưỡi rồi".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news