Tin mới

NSƯT Chiều Xuân gào khóc khi chứng kiến cây xanh bị chặt hạ

Thứ sáu, 20/03/2015, 11:45 (GMT+7)

Trước sự việc hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt, NSƯT Chiều Xuân đã có những tâm sự về câu chuyện này.

Trước sự việc hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt, NSƯT Chiều Xuân đã có những tâm sự về câu chuyện này.


 

 

Thời gian gần đây, UBND thành phố Hà Nội đang có kế hoạch  chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên nhiều tuyến phố đang gây xôn xao dư luận.

Trước thông tin này, NSƯT Chiều Xuân đã chia sẻ sự bất ngờ và buồn nếu cây xanh bị chặt đi. Chia sẻ trên báo Dânviet, nghệ sĩ Chiều Xuân phản đối việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên nhiều tuyến phố.

Cũng thông qua đó, NSƯT Chiều Xuân kể lại một chuyện mà theo chị ví như một "cuộc chiến" để bảo vệ cây phi lao cổ thụ trước ngôi nhà ở phố Nguyễn Thái Học của chị.

Sự việc diễn ra vào tháng 3. 2013. Hôm đó, sau khi trang điểm, áo dài, xúng xính chuẩn bị ra ngoài thì Chiều Xuân thấy người của Công ty Cây xanh Hà Nội tới với ý định chặt bỏ cây

"Tôi gào khóc, hét ầm lên như một "mụ điên" để bảo vệ cây. Tôi thét lên: Các anh định làm gì? Dừng hết lại. Những người đó trả lời tôi rằng họ nhận được đơn của ai đấy, nói cây này to quá, dễ đổ cần phải chặt bỏ. Đôi co, nói lý với họ không được, tôi gọi cho ủy ban và công an phường. Sau một hồi làm việc, các nhân viên cây xanh kia rút đi".

Nghệ sĩ Chiều Xuân là một người con của đất Hà Thành. Sinh ra và lớn lên tại đây, nên nữ nghệ sĩ không thể không đau xót khi chứng kiến những tuyến phố nơi mình lớn lên bị chặt cây - là phổi điều hòa của Thủ đo.

Không chỉ riêng nghệ sĩ Chiều Xuân, mà cũng không ít nghệ sĩ nghệ sĩ Hà thành cũng bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề này. Trên trang Facebook, Tuấn Hưng đăng tải clip Sẽ không còn cây với những câu hát nói lên suy nghĩ của anh xoay quanh câu chuyện mang tính thời sự. Trong đó có đoạn: "Sao tự nhiên cắt cây, tự nhiên phá bay hàng cây vốn xanh đẹp? Rồi hàng nghìn cây xanh ta đã nuôi trồng từ lâu rất lâu, ta chăm và lo. Vài giây phút thôi, hàng cây ngã nghiêng".

Xem video Tuấn Hưng hát về cây xanh bị chặt

 

Theo tin tức được biết, Sở Xây dựng Hà Nội đang triển khai thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường phố đã được UBND thành phố thông qua. Cụ thể, sẽ có 6.700 cây xanh trên tổng số gần 30.000 cây xanh tại 10 quận nội thành của Hà Nội bị đốn hạ, thay thế từ tháng 3/2015.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news