Tin mới

NTK Lan Hương làm nên điều kỳ diệu trên đất Mỹ

Thứ sáu, 14/08/2015, 09:10 (GMT+7)

Vừa qua, đêm thời trang áo dài đặc biệt đã diễn ra tại Bảo tàng và Thư viện Hội Lịch sử New York (Mỹ). Duy nhất các bộ sưu tập áo dài của NTK Lan Hương vinh dự được lựa chọn trình diễn trong đêm thời trang đặc biệt này.

Vừa qua, đêm thời trang áo dài đặc biệt đã diễn ra tại Bảo tàng và Thư viện Hội Lịch sử New York (Mỹ). Duy nhất các bộ sưu tập áo dài của NTK Lan Hương vinh dự được lựa chọn trình diễn trong đêm thời trang đặc biệt này.

Các thiết kế áo dài của NTK Lan Hương trong đêm thời trang.

Chương trình do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt- Mỹ.

Gần 50 mẫu thiết kế trong BST Áo dài là câu chuyện xuyên suốt kể về vẻ đẹp và nét duyên dáng, tinh túy chứa đựng cốt hồn cốt túy của trang phục truyền thống Việt Nam.

 

Lụa Việt, tinh hoa Việt, những họa tiết thêu tay tinh tế được phô diễn và thu phục trái tim người xem. "Nàng thơ "của áo dài Việt Nam đã làm nên  những điều kỳ diệu trong một không gian văn hóa ,nơi giao thoa giữa trang phục và hội họa.

 

Đêm thời trang thực sự đã để lại những ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế .

NTK Lan Hương hạnh phúc trong đêm trình diễn BST của mình.

NTK Lan Hương chia sẻ: “Mỗi chuyến giao lưu văn hóa là một chặng đường gian nan và vất vả không chỉ của các cơ quan bộ nghành mà các NTK cũng vậy. Chúng tôi đi làm không có thời gian nghỉ ngơi ,tất cả anh em trong đoàn các cán bộ văn hóa, các nghệ sĩ đạo diễn diễn viên đều rất nỗ lực cống hiến để làm tốt nhất cho chương trình cho quốc gia.

 

Vươn ra tầm quốc tế, nhất là các chương trình ngoại giao quan trọng, tà áo dài truyền thống luôn là lựa chọn số 1. Bởi thời trang vốn có một thuật ngữ riêng rất kỳ diệu. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có cho mình một nét đặc trưng văn hóa riêng không thể trộn lẫn, không cần diễn tả bằng lời chỉ cần NTK có đủ tâm và đủ tầm, NTK đưa được tinh thần của mình vào mỗi tác phẩm trong những điều cốt lõi của giá trị truyền thống riêng biệt, thì người xem sẽ cảm nhận được sâu sắc điều đó”.

 

Khán phòng chật kín khách mời tham dự, có những cặp đôi vượt gần 500 cây số đến tham dự đêm thời trang áo dài tại đây. Kết thúc đêm diễn là những cái ôm đầy chân tình, những lời ngợi khen chứa chan cảm xúc của kiều bào Việt Nam tại Mỹ và bạn bè quốc tế dành tặng cho NTK Lan Hương.

Ảnh: Hoàng Hiệu

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news