Tin mới

NTK Lan Hương mang BST lấy ý tưởng từ tranh Đông Hồ đến Festival Áo dài Hà Nội 2016

Thứ sáu, 07/10/2016, 17:29 (GMT+7)

NTK Lan Hương mang tới Festival BST lấy ý tưởng từ tranh Đông Hồ và cổng làng Hà Nội thêu trên lụa tới Festival Áo dài Hà Nội 2016.

NTK Lan Hương mang tới Festival BST lấy ý tưởng từ tranh Đông Hồ và cổng làng Hà Nội thêu trên lụa tới Festival Áo dài Hà Nội 2016.

Với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam”, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 16/10 tới với rất nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa.

Đặc biệt, hàng trăm mẫu áo dài của hơn 30 nhà thiết kế chuyên nghiệp của cả 3 miền đất nước sẽ được trình diễn  tại Quảng trường Đoan Môn – Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (tối 15/10). Bên cạnh đó, hơn 100 người mẫu và nữ sinh trong trang phục áo dài sẽ “diễu hành” trên các tuyến phố xung quanh Hoàng thành trên những chiếc xe xích lô và xe đạp vào sáng 16.10.

Đáng chú ý trong buổi họp báo, NTK Lan Hương mang tới Festival BST lấy ý tưởng từ tranh Đông Hồ và cổng làng Hà Nội thêu trên lụa. Đây cũng là một xu hướng mà nhiều nhà thiết kế hướng đến trong các bộ sưu tập áo dài lần này khi tham dự Festival Áo dài Hà Nội 2016.

 
NTK Lan Hương mang tới Festival BST lấy ý tưởng từ tranh Đông Hồ.
Những đường nét tinh tế trong BST áo dài của NTK Lan Hương.

Ngoài ra, những BST Áo dài của của hơn 30 NTK khác cũng thu hút sự chú ý:

 

NTK Ngọc Hân khơi gợi cảm hứng từ tranh Hàng Trống và Hà Nội trong mắt em.

NTK Cao Minh Tiến với bộ sưu tập áo dài cách tân đầy ấn tượng 

NTK Minh Hạnh giới thiệu 2 mẫu áo dài trong BST sẽ được trình làng sắp tới.

 
 
 
 

Một số BST áo dài khác trong Festival áo dài 2016.

Ngoài ra, Festival còn có nhiều hoạt động bên lề khác như thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi; top 3 Masterchef VN 2016 Đoàn Thị Thu Thủy dạy nấu ăn; thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài; hội thảo về áo dài; lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề… Khách tham quan còn có cơ hội mặc thử và được tư vấn về áo dài tại các gian hàng của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news