Tin mới

NTK Minh Hạnh chia sẻ về đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines

Thứ tư, 04/03/2015, 20:46 (GMT+7)

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airline của nhà thiết kế Minh Hạnh vừa ra mắt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airline của nhà thiết kế Minh Hạnh vừa ra mắt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 4/3, sau khi đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airline của NTK Minh Hạnh ra mắt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Có hai luồng ý kiến được đưa ra, trong đó đa phần chê các mẫu đồng phục xấu từ kiểu dáng đến màu sắc. Trong đó, nhiều người khẳng định vạt áo dài của các nữ tiếp viên quá ngắn và thiết kế rườm rà.

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines

rước những ý kiến trái chiều, NTK Minh Hạnh chia sẻ trên Dân trí cho hay: "Việc góp ý là điều cần lắng nghe và chọn lọc. Gần 15 năm trước tôi cũng là tác giả của bộ đồng phục Vietnam Airlines đang sử dụng, khi ấy nhiều quan điểm cho rằng cần phải đổi mới hình ảnh của Vietnam Airlines bằng cách không chọn áo dài mà phải là váy và veston thì mới gọi là hiện đại. Khi ra mắt cũng có ý kiến rất nhiều chiều. Sau đó không lâu tất cả những cơ quan đoàn thể khắp nơi trên toàn quốc đều sử dụng kiểu dáng này, màu đỏ này kể cả những đường viền vàng. Một bộ đồng phục mà phải sử dụng gần 15 năm là điều thật khó tưởng nếu chúng ta mong muốn thay đổi . Khi thiết kế Áo dài đồng phục cho một ngành nghề, chúng ta cần hiểu rõ bản chất và những đòi hỏi khắc nghiệt của nghề ấy. Khái niệm về Đẹp là một khái niệm mang tính cá nhân và cá nhân đó cũng thể hiện rõ nét về trình độ, gout thẩm mỹ khi nhìn nhận về một cái đẹp nào đó".

Theo NTK Minh Hạnh, điểm mới bộ đồng phục của tiếp viên Vietnam Airlines chính là sự nhận diện bản sắc trong thời đại mới. Xu thế chung của thế giới hiện nay là xây dựng cái nhìn cho cuộc sống trở nên thân thiện và trong sáng, chính vì thế khuynh hướng thời trang cũng chuyển dịch về những gam màu nhẹ nhàng và tươi mới hơn. Không bỗng nhiên mà cả hành tinh cùng nhau bảo vệ môi trường sống.

Nhắc đến làng thời trang Việt Nam, không thể không nói đến NTK Minh Hạnh. Những cảm hứng thiết kế chủ đạo của bà là việc chú trọng giữ gìn và phát huy vẻ đẹp cổ truyền dân tộc thông qua các chất liệu thổ cẩm, lụa, sừng... nhưng không hề quên biến thể mới mẻ theo cách vô cùng uyển chuyển và sinh động.

Bàn về đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: ""Nhìn về tổng thể, Hân cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài. Hân cũng được đi nhiều và nhìn thấy nhiều bộ đồng phục của các Hãng hàng không khác trên thế giới.

Chiếc áo dài Việt Nam luôn gây ấn tượng mạnh và họ nhận ra ngay mình là người Việt Nam. Đó cũng chính là niềm tự hào rất lớn với Hân. Hiện nay khuynh hướng của các hãng hàng không khác đều chọn những gam màu nhạt và tươi sáng để tạo được không gian nhẹ nhàng hơn".

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news