Tin mới

Nữ 9X tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài khai gì?

Thứ hai, 24/07/2017, 21:13 (GMT+7)

Thấy trên Facebook đăng 5 bức ảnh lực lượng chức năng cứu hộ cảnh máy bay bị rơi xuống mương nước kèm nội dung "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng", nữ 9X đã đăng lại bài viết và bổ sung địa điểm.

Thấy trên Facebook đăng 5 bức ảnh lực lượng chức năng cứu hộ cảnh máy bay bị rơi xuống mương nước kèm nội dung "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng", nữ 9X đã đăng lại bài viết và bổ sung địa điểm.

Hình ảnh và thông tin thất thiệt được đăng trên Facebook về việc máy bay rơi ở Nội Bài. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ, chiều 24/7, Thượng tá Hà Thị Hằng - Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội (PC50), cho biết, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý Phạm Thị Mùi (27 tuổi, quê Ninh Bình) vì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của người khác.

Facebooker Phạm Thị Mùi. Ảnh: FB

Qua kết quả xác minh, cô gái này thường trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) là người đăng tải hình ảnh kèm nội dung thất thiệt về việc máy bay bị rơi ở Nội Bài hôm 20/7.

Thông tin thất thiệt này sau đó được chia sẻ, lan truyền trên mạng làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh, uy tín của Sân bay quốc tế Nội Bài và hình ảnh của thủ đô Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Mùi khai nhận, chiều 20/7, cô thấy trên Facebook đăng 5 bức ảnh lực lượng chức năng cứu hộ cảnh máy bay bị rơi xuống mương nước kèm nội dung: "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng".

Thấy Hà Nội mấy hôm ấy trời cũng mưa và vị trí máy bay rơi giống sân bay Nội Bài, Mùi đã đăng lại bài viết và bổ sung địa điểm.

Sau khoảng 5 phút, Mùi nhận ra thông tin đã chia sẻ là không có thật nên đã xóa bài viết. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chụp màn hình và lưu lại thông tin Mùi đã đăng tải, rồi phát tán lên mạng xã hội.

Nữ 9X cũng khai, tài khoản facebook của cô được lập và sử dụng từ 2005 đến nay, để bán hàng mỹ phẩm, thuốc Giảm cân, thực phẩm chức năng.

"Mùi cho rằng đây là vấn đề thời sự, nên chia sẻ cho mọi người cùng biết chứ không cần câu view hay câu like vì lượng người theo dõi đã đông rồi", một cán bộ phòng PC50 cho hay.

Cũng theo cơ quan công an, Mùi dùng tài khoản facebook này dùng để kinh doanh online, hiện nay facebooker này có 3.889 bạn bè và hơn 10.854 người theo dõi, sau khi đăng tải rất nhiều người chia sẻ.

Trước thông tin thất thiệt này, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khẳng định việc máy bay rơi là bịa đặt vì tất cả các chuyến bay ở Nội Bài những ngày qua đều an toàn.

"Việc đưa thông tin lên mạng ảnh hưởng đến tâm lý các hành khách, gây hoang mang dư luận.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có văn bản gửi Ủy ban An ninh hàng không Quốc gia và đề nghị công an điều tra làm rõ người tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài", Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news