Tin mới

Nữ bệnh nhân sống với khối u 19kg đã được phẫu thuật thành công

Thứ bảy, 14/11/2015, 08:08 (GMT+7)

Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phẫu thuật và lấy khu u thành công cho một bệnh nhân nữ có khối u lên đến 19kg và đã chung sống với khối u này 2 năm.

Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phẫu thuật và lấy khu u thành công cho một bệnh nhân nữ có khối u lên đến 19kg và đã chung sống với khối u này 2 năm.

Báo Tuổi Trẻ thông tin cho biết, khoa ngoại II Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phẫu thuật và lấy khối u bướu 19kg ra khỏi cơ thể của nữ bệnh nhân L.T.N. 

Thông tin trước đó cho biết, cách đây 2 năm, chị N đã xuất hiện một cục to bằng quả cam và chị đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh.

Nữ bệnh nhân đã dần hồi phục và ổn định sau khi mổ khối u. Ảnh nguồn: Vnexpress

Tại đây, các bác sĩ đã dự đoán chị bị bướu sau phục mạc bên trái và yêu cầu phẫu thuật nhưng chị không điều trị.

Sau đó, chị đã mua trinh nữ hoàng cung và bồ công anh về uống nhưng bướu càng ngày càng to. Đến khi bướu quá lớn và khiến chị cảm thấy đau đớn, chị mới đến BV Ung bướu TPHCM để phẫu thuật.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, sau ca mổ kéo dài 2 tiếng, mất khoảng 500ml và bướu có đường kính lớn nhất là 350mm, nặng 19kg.

Vì bướu to đẩy ngược hết các cơ quan nội tạng, thận bị mỡ bao quanh nên các bác sĩ đã phải vất vả đế lấy hết mỡ ra.

Khi mổ phải đẩy ruột ra mới lấy được khối bướu. Vì tim của bệnh nhân đã quen với áp lực nên phải truyền máu và dịch. 

Chia sẻ với Vnexpress, Trưởng khoa ngoại II, tiến sĩ Bùi Chí Viết cho biết đây là trường hợp hiếm gặp có khối u lớn đối với một bệnh nhân bị u sau phúc mạc.

Khối u lớn sẽ khiến việc phẫu thuật gặp nguy hiểm và nếu không tính toàn cẩn thận. Tuột tay có thể làm rơi khối bướu, gây nguy hiểm cho bệnh nhân. 

Hiện tại sức khỏe của nữ bệnh nhân N đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news