Tin mới

Nữ binh IS 18 tuổi tuyến bố muốn thấy đầu Thủ tướng Anh cắm trên cọc

Thứ tư, 10/09/2014, 10:39 (GMT+7)

Nữ binh rời Anh tới Syria tham gia nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS đã đăng trên trang Twitter của mình rằng: “Ước muốn của Allah sẽ thành hiện thực vào ngày đầu ông Cameron (Thủ tướng nước Anh) cắm trên cọc vì tiếp tục chi tiền nuôi chiến tranh chống những người bảo vệ Allah”.

Nữ binh rời Anh tới Syria tham gia nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS đã đăng trên trang Twitter của mình rằng: “Ước muốn của Allah sẽ thành hiện thực vào ngày đầu ông Cameron (Thủ tướng nước Anh) cắm trên cọc vì tiếp tục chi tiền nuôi chiến tranh chống những người bảo vệ Allah”.

Một nữ chiến binh thánh chiến IS người Anh đã lên Twitter lên án Thủ tướng Anh David Cameron về việc "tiến hành chiến tranh chống lại Nhà nước Hồi giáo". 

 

Hình ảnh nữ binh 18 tuổi trên Twitter trong trang phục đạo Hồi

Trong vài tuần qua, trên trang Twitter của mình, nữ binh này cũng đã bày tỏ mong muốn thấy cờ đen của IS bay trên phố Downing, cũng như thấy lính Mỹ bị bắt làm “nô lệ” khi một cuộc chiến diễn ra.

Kêu gọi những người Anh khác tới Syria, nữ binh này nói: “Tôi mới 18 tuổi nhưng tôi đã quyết định đúng đắn nhất. Ở lại nước Anh sẽ hoàn toàn làm giảm đức tin Hồi giáo của bạn”.

Dòng đăng tải trên Twitter tuyên bố muốn thấy đầu Thủ tướng Anh Cameron cắm trên cọc

Theo nhận định, nhiều khả năng nữ chiến binh này hiện đang có mặt ở vùng Raqqa, Đông Bắc Iraq.

Nữ binh này còn bình luận rằng việc nước Anh đe dọa tước quyền công dân của người Anh tham gia thánh chiến là chuyện “đáng cười”, phỉ báng kế hoạch mới nhằm ngăn chặn công dân Anh tới Trung Đông tham gia thánh chiến mà ông Cameron vừa tiết lộ đầu tháng 9 vừa rồi. Kế hoạch này bao gồm cả việc tước quyền công dân của người Anh tới Trung Đông tham gia “thánh chiến” và cấm những kẻ này nhập cảnh trở lại nước Anh.

Dù đăng tải trên trang Twitter của mình bức ảnh cá nhân trùm kín trong trang phục niqab của phụ nữ Hồi giáo cùng khẩu súng quàng trên vai với tên @UmmKhattab_, đặc điểm nhận dạng cá nhân của nữ binh này đã bị lộ.

Tài khoản Twitter của nữ binh này được lập ngày 27/6/2014, một ngày sau khi hai nữ sinh là cặp chị em sinh đôi Salma và Zahra Halane (ảnh dưới đây) rời Anh tới Syria.

Cặp chị em sinh đôi mới 16 tuổi này đã bỏ nhà ở Chorlton, Greater Manchester ngày 26/6 để tới Trung Đông đang bị chiến tranh tàn phá. Họ cho biết sẽ không bao giờ trở về, sau khi đã đến với “những người anh em của mình” ở Syria, người ta nói rằng họ đã kết hôn với các chiến binh IS.

Cặp chị em sinh đôi mới 16 tuổi Salma và Zahra Halane đã rời Anh tới Syria và kết hôn với các chiến binh IS

Mới đây, có thông tin về các phụ nữ Anh hoạt động trong lực lượng cảnh sát tôn giáo ở Syria, chuyên trừng phạt các phụ nữ có “ứng xử phi Hồi giáo”.

Có một lữ đoàn mang tên al-Khanssaa gồm toàn nữ binh đã được Nhà nước Hồi giáo tự xưng thành lập ở Raqqa, Syria, chỉ huy dường như là nữ binh 20 tuổi Aqsa Mahmood, người đã rời Glasgow hồi năm ngoái để tới Syria.

Các nhà nghiên cứu tại trường King's College, London đã nhận dạng được 3 phụ nữ Anh khác tham gia nhóm vũ trang này, và còn cho rằng có khoảng 60 phụ nữ Anh khác đã tới Syria tham gia “thánh chiến”. Hầu hết những người này trong khoảng 18-24 tuổi. Al-Khanssaa dường như ưa tuyển chị em từng sống ở phương Tây!

Melanie Smith - nhà nghiên cứu trại Trung tâm Nghiên cứu về Chủ nghĩa quá khích thuộc Trường King's College, nói với các nhà báo Robert Mendick và Robert Verkaik của tờ báo The Sunday Telegraph: “Al-Khanssaa là lữ đoàn cảnh sát sharia. Đó là lực lượng nữ binh bảo vệ pháp luật của ISIL”. Các nhà nghiên cứu từng nghĩ đó là đơn vị hỗn hợp phụ nữ Anh và Pháp, tuy nhiên tài khoản xã hội đều do người Anh sử dụng, viết bằng tiếng Anh.

“Xem xét độ rộng của Cộng đồng mạng xã hội này, chúng tôi biết có khoảng 500 nam chiến binh là người Anh, tương đương với số nữ binh có tại Syria khi các nhà báo Foley và Sotloff bị chặt đầu”.

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail)

 

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news