Tin mới

Nữ Bộ trưởng QP Nhật chỉ thị bắn hạ bất kỳ vật gì hướng vào lãnh thổ

Thứ ba, 09/08/2016, 08:41 (GMT+7)

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomoni Inada hôm 8/8 đã chỉ thị cho quân đội bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên hướng tới lãnh thổ nước này.

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomoni Inada hôm 8/8 đã chỉ thị cho quân đội bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên hướng tới lãnh thổ nước này.

Theo Đài NHK, chỉ thị này của bà Inada được đưa ra dường như đảm bảo cho Lực lượng phòng vệ (SDF) sẵn sàng chặn đứng bất cứ vật thể nào, vào bất kỳ lúc nào, khi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên khó phát hiện trước do Bình Nhưỡng sử dụng các bệ phóng di động.

SDF sẽ được đặt trong tình trạng báo động 3 tháng một lần và sau đó xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, chỉ thị không đề cập đến việc liệu Bình Nhưỡng có đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa hay không.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố sẽ cứng rắn với cả Trung Quốc và Triều Tiên ngay từ khi nhậm chức. Ảnh: AP

Hiện phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản từ chối bình luận về thông tin này.

Chính phủ Nhật Bản từng đưa ra yêu cầu bắn rơi vật thể hướng đến nước này sau khi phát hiện những dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomoni Inada ngay từ khi nhậm chức đã tuyên bố sẽ cứng rắn với cả Trung Quốc và Triều Tiên

Tuần trước, Triều Tiên đã phóng đi một tên lửa tầm xa được cho là tên lửa Rodong. Tên lửa này đã bay được khoảng 1.000km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên rơi vào trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản trong vòng 18 năm qua.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cảnh báo đây là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của Nhật Bản và là hành động khiêu khích "không thể tha thứ".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news