Tin mới

Nữ "cẩu tặc" bị đeo xác chó vào cổ là kẻ cắp chuyên nghiệp

Thứ ba, 18/10/2016, 07:41 (GMT+7)

Dù bị chủ nhà phát hiện, nữ "cẩu tặc" liều lĩnh vẫn cố xông vào lấy đi con chó vừa đánh bả hại chết và cô ta đã bị người dân vây bắt. Qua xác minh, "nữ quái" được xác định là nghi can trộm chuyên nghiệp.

Dù bị chủ nhà phát hiện, nữ "cẩu tặc" liều lĩnh vẫn cố xông vào lấy đi con chó vừa đánh bả hại chết và cô ta đã bị người dân vây bắt. Qua xác minh, "nữ quái" được xác định là nghi can trộm chuyên nghiệp.

Nghi phạm trộm chó khi bị bắt. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VnEpress, VietNamNet, ngày 17/10, Thượng tá Nguyễn Đình Khắc (Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang, Hải Dương), cho biết phía cơ quan công an chưa có hình thức xử lý với nữ tặc trộm chó Trần Thị Luyến (SN 1977, trú xã Hưng Thái.

[mecloud]ertI0B6Ibk[/mecloud]

Do nghi can từng có tiền án, tiền sự nên theo Thượng tá Khắc, cơ quan điều tra cần xác minh các tiền án, tiền sự của Luyến xem đã được xóa án tích hay còn hiệu lực để có căn cứ xử lý.

Ngoài ra, việc thẩm định giá tang vật đang được xúc tiến xem cao hay thấp hơn 2 triệu đồng (mức đủ để xử lý hình sự). "Khi có đủ căn cứ cơ quan chức năng mới ra quyết định khởi tố hình sự hay xử phạt hành chính”, ông Khắc nói

Theo cơ quan công an, gia đình Luyến có 5 anh chị em, tất cả đều thuộc thành phần “bất hảo”. Luyến được liệt trong "danh sách đen" (nghi can trộm chuyên nghiệp). Trong lần hành nghề gần đây nhất, nữ tặc sang huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình trộm chó song là phận nữ nên được người dân bỏ qua. 

Gia cảnh Luyến cũng hết sức đáng thương, cô ta không chồng nhưng có 3 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi.

Sau khi bắt được đối tượng Luyến, Công an xã Văn Giang đã thông báo cho các hộ dân bị mất chó, mèo lên công an xã khai báo, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Ninh Giang phối hợp giải quyết.

Như tin đã đưa, khoảng 8h ngày 14/10, người dân thôn 2, xã Văn Giang (huyện Ninh Giang, Hải Dương) phát hiện 2 người trộm chó nên tri hô, truy đuổi.

Một người chạy thoát, người còn lại bị bắt là một phụ nữ khoảng trên dưới 40 tuổi và bị dẫn giải lên công an xã.

Bức xúc trước việc thường xuyên bị trộm chó, cho nên khi Công an xã đưa Luyến về đến trụ sở, hàng trăm người dân đã đến vây kín đòi "xử" nữ quái này tại chỗ không cho đối tượng xuống Công an huyện.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news