Tin mới

Nữ chủ nhân nghìn tỉ của cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Thứ hai, 15/12/2014, 22:38 (GMT+7)

Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ đang khiến giới trẻ Việt Nam “phát cuồng” có nguồn gốc ra đời từ những dự án nông nghiệp có giá trị … hàng tỉ đô la của một nữ doanh nhân nổi tiếng: bà Thái Thị Hương.

Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ đang khiến giới trẻ Việt Nam “phát cuồng” có nguồn gốc ra đời từ những dự án nông nghiệp có giá trị … hàng tỉ đô la của một nữ doanh nhân nổi tiếng: bà Thái Thị Hương.

 

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 30ha có mặt tại Nghĩa Đàn từ năm 2010. Trong suốt 4 năm, nơi đây được nhiều bạn trẻ biết đến như một địa điểm chụp ảnh vô cùng trong trẻo, thuần khiết. Cùng với ngô, cao lương, cỏ mombasa…, hoa hướng dương được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho hơn 40.000 cô bò sữa tại trang trại TH true MILK.

TH chính là 2 chữ cái viết tắt của Thái Hương – bà Thái Thị Hương – một trong những người phụ nữ quyền lực của giới tài chính Việt Nam - nữ chủ nhân tài giỏi của Tập đoàn TH true milk.

Bà Thái Thị Hương - người sáng lập thương hiệu sữa TH true milk

Dù tham gia thị trường sữa tươi mới gần 3 năm nhưng tập đoàn TH của bà Thái Hương được biết đến khá rộng rãi. Bà Thái Hương, sinh ngày, 12/10/1958, hiện Chủ tịch tập đoàn TH (TH Group), đồng thời là Tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á. Cá nhân bà Thái Hương đang sở hữu gần 7% vốn của ngân hàng này.

Những con số thống kế cho thấy, từ số vốn khởi nghiệp 20 tỷ đồng, BAC A BANK hiện có vốn điều lệ 3.700 tỷ đồng, tổng tài sản 53,98 nghìn tỷ.

Xem thêm Video diễn biến phiên xử phúc thẩm "đại án" Huyền Như :

Bên cạnh đó, Doanh thu thuần của TH true MILK năm 2013 là 3.700 tỷ đồng, dự kiến tới 2015 là 15.000 tỷ, 2017 là 23.000 tỷ đồng

Cánh đồng hoa hướng dương khiến giới trẻ “ngất ngây” tại Nghệ An có mặt cùng với sự xuất hiện của một dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức đại quy mô (dự án TH quy hoạch 37.000 ha; hiện đã triển khai trên 8.000 ha). Công nghệ sản xuất hiện đại của TH biến 1ha đất nơi đây từ chỗ thu nhập 70 triệu đồng/năm lên 500 triệu - 1,5 tỷ đồng/năm.

Công nhân của TH trên cánh đồng hoa hướng dương

Cho đến nay, trang trại bò sữa TH đã có tới 35.000 con bò. Theo kế hoạch, quy mô của trang trại sẽ tăng lên 137.000 con vào năm 2017, đáp ứng khoảng 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi cả nước và đến năm 2020 là 203.000 con, bằng 50% tổng đàn bò cả nước.

Tâm sự với giới truyền thông về 2 “đại sự nghiệp” trong cuộc đời mình, bà Thái Hương cho biết có một sự liên kết chặt chẽ: “Chắc mọi người còn nhớ, biểu trưng của BAC A BANK khi bắt đầu thành lập (17/9/1994) chính là hai bàn tay đang đỡ lấy 2 đồng tiền âm – dương được đặt trên nền những bông lúa chín vàng. Ý tưởng của những người sáng lập lúc đó chính là Ngân hàng TMCP Bắc Á sẽ đi những bước đi đầu tiên dùng tiền của mình để phục vụ SX nông nghiệp. Trong quá trình ấy chúng tôi đã tự hứa với chính mình rằng sẽ làm "bà đỡ" cho bà con nông dân. 15 năm sau, chúng tôi đủ lực, tự tin đi tiếp vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao một cách bền vững, hướng tới lợi ích vì con người, thân thiện môi trường”

Cụ thể, mảng nông nghiệp, TH đã đầu tư tổng cộng 4 dự án trị giá nhiều tỷ USD.... Cụ thể dự án trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD; Dự án rau sạch bằng hệ thống nhà kính và cánh đồng mở với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng; Dự án bảo tồn, SX và chế biến dược liệu sạch 1 tỷ USD; Dự án trồng và chế biến gỗ 2.100 tỷ đồng....

Về phần mình,  bà Thái Hương nổi tiếng là nữ doanh nhân quyết đoán và nhiều tham vong. Bà Hương từng cho biết“Trong công việc, tôi không bao giờ hài lòng với những gì đã làm được mà luôn tham vọng ngày mai phải tốt hơn ngày hôm qua, ngày hôm qua có thể không tốt nhất nhưng mình đã sống hết mình, luôn nghĩ ra cái mới để đi tiếp”.

Được biết, sau dự án tỉ đô tại Nghệ An, bà Thái Hương đang nuôi tham vọng mở rộng dự án chuỗi trang trại ở các địa phương khác, trong đó có Tây Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang…

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news