Tin mới

Nụ cười như thiên thần của bé gái người Dao mắc bệnh tim

Thứ hai, 03/11/2014, 19:09 (GMT+7)

Bằng lòng nhân ái, sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, bé Phàn Mẩy Phàn (6 tuổi, người Dao, Mèo Vạc, Hà Giang) đã được phẫu thuật tim. Trước đó, sự sống của cháu được tình bằng giây, nó phụ thuộc vào từng nhịp tim yếu ớt cứ thấp dần, hiển thị trên màn hình đủ thứ máy móc mà cháu bé nằm tại phòng Hồi sức ngoại khoa - BV Nhi Trung ương.

 

 

Bằng lòng nhân ái, sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, bé Phàn Mẩy Phàn (6 tuổi, người Dao, Mèo Vạc, Hà Giang) đã được phẫu thuật tim. Trước đó, sự sống của cháu được tình bằng giây, nó phụ thuộc vào từng nhịp tim yếu ớt cứ thấp dần, hiển thị trên màn hình đủ thứ máy móc mà cháu bé nằm tại phòng Hồi sức ngoại khoa - BV Nhi Trung ương.

Hình ảnh Xót thương những bé bệnh tim đến viện rồi về chờ chết số 3

Trao đổi với PV vào chiều ngày 3/11, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải - Khoa Nội tim mạch cho biết: "Hiện tại sức khỏe cháu bé đang dần ổn định, tiên lượng tốt. 2-3 ngày nữa chúng tôi sẽ tổ chức khám lại để đánh giá, nếu không có gì thay đổi cháu có thể sẽ được ra viện".

Chiều cùng ngày, theo ghi nhận của nhóm PV, sức khỏe cháu Phàn tiến triển rất tốt, cháu đã có thể tự ngồi, hoạt động nhẹ nhàng, nhịp tim ổn định.

Cháu bé tỏ ra hết sức vui vẻ khi các nhà hảo tâm và PV vào thăm, trên môi bé gái người Dao luôn nở nụ cười như thiên thần.

Hình ảnh Bé gái 6 tuổi cận kề cái chết vẫn lo bị cô giáo đuổi học số 2

Đây là hình ảnh khi gia đình mới phát hiện cháu Phàn mắc bệnh tim và cần phẫu thuật. Hàng ngày, anh Phàn Vần Nhàn (bố cháu bé) chỉ biết ôm con ngồi khóc vì không có tiền đưa cháu đi phẫu thuật.

Trong một lần vào bệnh viện, anh Phàn Díu Sài (SN1988, trú tại Đồng Văn, Hà Giang, bên trái ảnh) biết được hoàn cảnh cháu Phàn. Anh lặn lội hơn 30km để đến tận nhà, thăm và thuyết phục anh Nhàn đưa cháu bé xuống Hà Nội chữa trị. 

Hình ảnh Bé gái 6 tuổi cận kề cái chết vẫn lo bị cô giáo đuổi học số 1

Ngày 9/10/2014, bằng sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm cháu Phàn được phẫu thuật. Nhưng sau ca mổ, cháu bé bị biến chứng rối loạn nhịp tim, sức khỏe rất yếu. Nếu không được phẫu thuật thì nguy cơ tử vong rất cao.

Một lần nữa các nhà hảo tâm trong và ngoài nước lại mở rộng lòng nhân ái, giang rộng vong tay yêu thương che chở, ủng hộ vật chất để gia đình cháu bé có đủ số tiền 210 triệu đồng phẫu thuật.

Ngày 31/10, ca mổ thứ 2 để gắn máy tạo nhịp tim đã được thực hiện thành công.

Trên tay cháu Phàn vẫn những vết kim trong quá trình điều trị. 

Từ khi tỉnh lại sau ca phẫu thuật, bàn tay cháu bé luôn nắm chặt tay người bố không rời.

Anh Phàn Vần Nhàn cho biết, vì vợ không có điện thoại nên 3 tháng nay 2 bố con chưa được gặp hay nói chuyện cùng vợ. "Nhớ vợ và con trai ở nhà lắm, chỉ mong được về nhà thôi", - anh Nhàn nói. Ngoài ra, anh Nhàn cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các nhà hảo tâm, các tổ chức... đã cho cháu Phàn cơ hội sống thứ 2 trên đời.

Cũng trong chiều ngày 3/11, bà Dương Thị Thu Hương (trú tại Hàng Gai, Hà Nội) đại diện cho bà Hà (Việt kiều tại Úc) đến trao tặng số tiền hơn 80 triệu đồng cho bố con cháu Phàn.

Anh Phàn xin giữ lại 30 triệu đồng số tiền được nhà hảo tâm ủng hộ để lo chi phí hậu phẫu cho con gái. Số tiền còn lại, anh tự nguyện ủng hộ cho 22 trường hợp bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Anh Giàng A Long (Bát Xát, Lào Cai) có con gái bị ung thư xương cảm động khi nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng.

Mong rằng, với lòng nhân ái của cả cộng đồng, nụ cười thiên thần sẽ luôn nở trên môi cháu Phàn và hàng nghìn cháu bé đang hằng ngày phải chiến đấu với bệnh tật. 

Theo Đức Thuận - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news