Tin mới

Nữ đại gia, ĐBQH vừa bị bắt là ai?

Thứ năm, 08/01/2015, 09:06 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều\ntra (Bộ Công an) vừa bắt giam doanh nhân Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo,\nchiếm đoạt tài sản. Bà Châu Thị Thu Nga được biết đến là một doanh nhân, tiến sỹ,\nđại biểu Quốc hội TP. Hà Nội.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa bắt giam doanh nhân Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà Châu Thị Thu Nga được biết đến là một doanh nhân, tiến sỹ, đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội...

Bà Châu Thị Thu Nga sinh ngày 29-4-1965 tại phường Thuận Thành, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện cư trú tại số 75A9, phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Bà Nga đã khai trong hồ sơ học Cao học – Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) và Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại ĐHQGHN hợp tác với Đại học Califonia Miranar (Hoa Kỳ, 2006 – 2009).

Bà Châu Thị Thu Nga

Theo website Đại biểu Quốc hội, trước khi bị bắt, bà Châu Thị Thu Nga là Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS VN khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng, Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất; Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ ĐBQH Việt Nam; Thành viên Tổ chuyên gia liên ngành - Ban chỉ đạo TƯ về Chính sách nhà và thị trường Bất động sản; Ủy viên thường vụ BCH hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ủy viên tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa LB Đức; Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội; Ủy viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.

Bà cũng là Đại biểu Quốc hội khoá: XIII. Đại biểu HĐND cấp quận (2004-2011); Đại biểu HĐND Tp Hà Nội (2011-2016).

Không những vậy, bà Châu Thị Thu Nga còn là Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group.

Trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII trong năm 2014, bà Nga đã bị nhiều người dân, đối tác làm ăn viết đơn tố cáo bà Nga lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng. Cũng tại kỳ họp này, bà Nga đã không thể thường xuyên có mặt tại các phiên họp tổ ở đoàn Hà Nội vì lý do sức khỏe. Được biết, từ phiên khai mạc (ngày 20/10), bà Nga đã viết đơn xin nghỉ họp với lý do xin vắng mặt để đi chữa bệnh.

Theo nguồn tin từ báo Tiền phong, ông Nguyễn Hồng Chương, một trong những người đại diện cho một nhóm có gần 80 khách hàng đã nộp một phần tiền để mua nhà tại dự án trên cho biết: “Tôi nộp tiền từ năm 2010, có một số người đã nộp từ năm 2009, người 500 triệu, người 700 triệu, có người đã nộp hàng tỉ đồng với thỏa thuận trong hợp đồng là năm 2015 giao nhà. Nhưng đến nay dự án vẫn là bãi đất trống, cỏ dại mọc đầy. Hợp đồng ghi là sau một năm nếu khách hàng không có nhu cầu mua nhà thì sẽ được trả lại tiền đặt cọc cộng với lãi suất, nhưng khi chúng tôi đề nghị được trả lại tiền thì bà Nga cứ hứa lần hứa lữa mãi”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news