Tin mới

Nữ đại gia Hà Nội lừa đảo 50 tỷ đồng trốn sang Trung Quốc

Thứ tư, 02/12/2015, 09:44 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Công ty HLG – bà Phạm Thị Thanh Hòa có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Hiện nay Công an đang phát lệnh truy nã bà Hòa.

Chủ tịch HĐQT Công ty HLG – bà Phạm Thị Thanh Hòa có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Hiện nay Công an đang phát lệnh truy nã bà Hòa.

Theo thông tin ghi nhận từ báo Công an nhân dân, hôm qua 1/12 Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội đã chuẩn bị hoàn tất thủ tục phát lệnh truy nã đối với Phạm Thị Thanh Hòa – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Hung Kee Việt Nam (Công ty HLG). Bà Hòa phạm tội có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người qua hình thức huy động vốn lãi suất cao.

Đối tượng đang bị truy nã bà Phạm Thị Thanh Hòa. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, cơ quan điều tra đã xác minh nhiều thông tin liên quan đến vụ việc. Từ tháng 8-2013 đến tháng 10-2014, bà Hòa đã quảng bá để nhiều người biết tới công ty HLG cùng một số công ty khác do bà thành lập và điều hành như CTCP tổ hợp đầu tư quốc tế Indigo, CT TNHH đầu tư quốc tế HLG Việt Nam Hoa Kỳ,... Theo bà các công ty này đều đang triển khai nhiều dự án trong và ngoài nước, có khả năng sinh lời cao, ví dụ như dự án trồng rau sạch thí điểm xuất khẩu tại xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội hay như dự án đầu tư bất động sản tại Hòng Kong, Trung Quốc,...

Tuy nhiên, trên thực tế những dự án này đều không có thật. Nhưng để có tiền bà Hòa đã dùng danh nghĩa công ty HLG kêu gọi vốn đầu tư. Cụ thể, công ty HLG có hoạt động nhận tiền gửi số lượng lớn của nhiều khách hàng cá nhân dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư. Mỗi tháng bà Hòa trả lãi suất cho người tham gia góp vốn từ 2 – 3%/tháng, tương đương 24 – 36%/năm. Thời gian đầu, bà Hòa đều trả lãi đều đặn nhằm tạo lòng tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, càng về thời gian sau, bà Hòa càng khất lần, kéo dài thời gian trả lãi cho nhiều người.  Tổng cộng với việc công ty HLG ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với gần 300 khách hàng đã thu được số tiền gần 74 tỷ đồng. Trong số này cũng đã có một vài trường hợp khách hàng đã thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền và không tiếp tục tham gia góp vốn. Còn lại hàng trăm khách hàng vẫn tiếp tục với tổng số tiền vào khoảng 50 tỷ đồng đều quá hạn thanh toán nhưng không được bà Hòa trả lại tiền.

Theo điều tra của Công an, bước đầu xác định đối tượng Phạm Thị Thanh Hòa đã trốn sang Trung Quốc từ tháng 9/2014, đến nay chưa có thêm thông tin gì mới về bà Hòa.

Các báo Tiền phong, VTC News cũng đưa tin về sự việc này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news