Tin mới

Nữ đại gia Phú Quốc bị chồng hờ dùng búa sát hại

Thứ sáu, 23/01/2015, 14:13 (GMT+7)

Cho rằng người “vợ hờ” nghi ngờ minh không minh\nbạch về tiền bạc, trong lúc cãi nhau, đối tượng Tuấn đã ra tay sát hại bạn nhân\nbằng nhiều nhát búa.

Cho rằng người “vợ hờ” nghi ngờ minh không minh bạch về tiền bạc, trong lúc cãi nhau, đối tượng Tuấn đã ra tay sát hại bạn nhân bằng nhiều nhát búa.

 

Sáng ngày 22/1, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động diễn ra tại Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Phú Quốc, Hội đồng xét xử đã tuyên án 20 năm tù đối với Nguyễn Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn “gấu”,  SN 1951, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về hành vi giết người.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên phạt bị cáo phải bồi thường tổn hại vật chất cho gia đình nạn nhân 278 triệu đồng và 60 triệu đồng thiệt hại về tinh thần. Tổng cộng là 338 triệu đồng.

Nạn nhân trong vụ án này là bà Đào Hoa Lý (SN 1960, ngụ cùng địa phương). Nạn nhân bị người chồng hờ tên Tuấn  đoạt mạng bằng 16 nhát búa đã gây chấn động dư luận tại xứ đảo này.

Hai con riêng của nạn nhân với di ảnh của mẹ tại phiên tòa - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, cáo trạng vụ án cho biết, sau khi ly dị hai người vợ, năm 2007, ông Tuấn từ Bình Định đến huyện Phú Quốc làm nghề xây dựng, đến năm 2009 thì gặp bà Đào Hoa Lý (SN 1960) và hai người tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn. Bởi phía bà Lý và các con lo ngại sẽ nảy sinh tranh chấp tài sản nếu một khi “cơm không lành canh không ngọt”.

Thời gian này, bà Lý có vay của các ngân hàng gần 30 tỉ đồng để đầu tư bất động sản nhưng do giá đất lúc bấy giờ thấp nên không bán được, lãi ngân hàng phải trả hàng tháng lên đến khoảng 500 triệu đồng. Áp lực tiền bạc khiến cuộc sống giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Năm 2014, đất có giá nên bà Lý bán được 25 tỉ đồng và có kế hoạch đi thăm hai con riêng của mình đang du học bên Mỹ.

Rạng sáng 11-9-2014, ông Tuấn giúp bà Lý thu xếp đồ đạc lên TP.HCM để đi Mỹ. Bà Lý có ký 5 tờ séc để lại cho ông Tuấn để rút tiền trả lãi ngân hàng và dặn ở nhà không được tự ý rút tiền, chỉ khi nào có sự đồng ý của bà mới được rút.

Cho rằng bà Lý nghi ngờ mình không minh bạch về tiền bạc, Tuấn cãi nhau với bà. Bị Tuấn đánh, bà Lý lấy chiếc búa đặt gần định đánh trả lại nhưng đã bị Tuấn bắt giữ lấy, đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Bà Lý chạy ra khỏi phòng, ông Tuấn không đuổi theo mà nằm lại trong phòng. Đến khoảng 3g sáng, ông Tuấn ra khỏi phòng thì phát hiện bà Lý đang nằm bất động ở cầu thang.

Biết nạn nhân đã chết, ông Tuấn trở lại phòng ngủ tháo hết ga giường, áo gối dính máu nạn nhân đem giấu trên lầu 2, sau đó còn lật tấm nệm dính máu ngược lại để che vết máu và lau chùi nền nhà, thay quần áo cho vào máy giặt.

Sau khi đã dọn dẹp mọi thứ, ông Tuấn xuống cầu thang và gọi điện thoại cho ba người trông coi rẫy của gia đình tới phụ giúp đưa bà Lý đi bệnh viện nhưng bác sĩ xác định nạn nhân đã chết trước đó nhiều giờ.

Qua khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng cho biết bà Lý đã tử vong do có nhiều vết thương ở vùng đầu vì vật cứng đánh mạnh vào gây sốc mất máu cấp và chấn thương sọ não chứ không phải do té cầu thang.

 Giám định của bác sĩ pháp y phát hiện bà Lý bị đánh 16 nhát búa vào đầu và chết do đa vết thương vùng đầu gây sốc mất máu cấp và chấn thương sọ não.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news