Tin mới

Nữ đại gia tố là nạn nhân vụ vay nặng lãi hơn 1.000 tỷ

Thứ bảy, 08/11/2014, 19:55 (GMT+7)

Với số tiền hơn 700 tỷ đồng, trong khoảng 5-6 năm sản xuất, kinh doanh, bà Hoa đã phải trả “chủ nợ” số tiền cả gốc và lãi lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Với số tiền hơn 700 tỷ đồng, trong khoảng 5-6 năm sản xuất, kinh doanh, bà Hoa đã phải trả “chủ nợ” số tiền cả gốc và lãi lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.


Theo tin tức thời sự 19h ngày 7/11 trên VTV có đưa tin về vụ việc vay nợ giữa hai “đại gia” tại Hà Nội ban đầu lên đến 700 tỷ đồng, xong hai bên đã thỏa thuận và trả hết. Tuy nhiên, người cho vay lại tiếp tục đến cơ quan điều tra tố cáo người vay “lừa đảo chiếm đoạt 255 tỷ đồng”.

Ngày 7/11, ông Bùi Đức Thái - Phó phòng tham mưu tổng hợp - Công an tỉnh Yên Bái cho phóng viên báo Người đưa tin biết: Công an tỉnh vừa tiếp nhận tài liệu và đơn của bà Vũ Thị Hoa sinh năm 1970, tố cáo bà Tình phạm tội Vu khống và "cho vay nặng lãi" mà bà Hoa là nạn nhân.

“Đây là vụ việc có dấu hiệu cho vay nặng lãi đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã và đang chỉ đạo khẩn trương phối hợp với bộ công an điều tra các nội dung trong đơn tố cáo tội phạm của chị Hoa” - ông Bùi Đức Thái cho biết.

Bà Vũ Thị Hoa.

Theo các tài liệu mà chị Vũ Thị Hoa cung cấp cho cơ quan Báo chí và cơ quan Công an thì vụ việc có nội dung như sau: Từ năm 2008, gia đình bà Hoa đầu tư sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực khai thác mỏ và chế biến khoáng sản. Trong quá trình đó, do cần vốn để kinh doanh, bà Hoa đã nhiều lần vay mượn tiền của bà Tình. Theo trình bày của bà Hoa, bà Tình áp đặt mức lãi suất tiền vay là từ 3000 đồng/triệu/ngày đến 8000 đồng/triệu/ngày. Do cần tiền để kinh doanh, bà Hoa đã phải chấp nhận lãi suất do bà Tình áp đặt.

Bà Tình là người trực tiếp giao dịch vay tiền với bà Hoa, nhưng khi trực tiếp cho vay thì bà Tình để người nhà đứng tên trong giấy cho vay. Tính đến năm 2012, bà Hoa đã vay của bà Tình thông qua những người đứng tên trong giấy vay tổng số tiền gần 360 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm tháng 2/2014, bà Hoa đã trả cho bà Tình số tiền gốc và lãi lên tới số tiền 1.087 tỷ đồng. Hình thức trả tiền qua các tài khoản (có sao kê) và trả trực tiếp (có ký sổ).

Ngoài ra, bà Hoa còn gán nợ cho bà Tình nhiều tài sản khác như: vàng, nhà, ô tô..

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Yên Bái điều tra, làm rõ và xử lý.

Người đưa tin sẽ tiếp tục đưa thông tin về vụ việc này.

Theo Đức Anh/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news