Tin mới

Nữ diễn viên "Võ Tắc Thiên" đầu tiên của điện ảnh Hoa ngữ qua đời

Thứ ba, 21/03/2017, 09:33 (GMT+7)

Truyền thông Hoa ngữ đưa tin, nữ diễn viên gạo cội Lý Lệ Hoa qua đời vì bệnh tật ở tuổi 93.

Truyền thông Hoa ngữ đưa tin, nữ diễn viên gạo cội Lý Lệ Hoa qua đời vì bệnh tật ở tuổi 93.

Nữ diễn viên gạo cội Lý Lệ Hoa đã qua đời chiều tối ngày 20/3, hưởng thọ 93 tuổi. Đây là mất mát lớn của làng điện ảnh Trung Quốc, bởi nữ nghệ sĩ đã cống hiến 40 năm cuộc đời mình làm nghệ thuật, được biết đến với danh xưng "Đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc" đình đám của thế kỷ 20.

Võ Tắc Thiên Lý Lệ Hoa

Nghệ sĩ Lý Lệ Hoa bén duyên với điện ảnh từ năm 16 tuổi với "Tam tiếu", "Cố Đô Xuân Mộng", "Dương Tử Giang Phong Vân",... cùng giải thưởng danh giá như 2 lần đoạt giải Kim Mã,... Năm 1955, bà góp mặt trong cuốn phim màu đầu tiên của Hồng Kông mang tên "Blood Will Tell", và nói không ngoa rằng, nhan sắc của bà chinh phục được Hollywood. Năm 1956, Lý Lệ Hoa cùng một vài người khác được mời sang Mỹ sang tham gia một dự án phim, và đây là lần đầu tiên các tài tử, giai nhân châu Á có cơ hội trong phim của Hollywood.

Lý Lệ Hoa qua đời ở tuổi 93

Sự nghiệp phim ảnh đồ sộ của Lý Lệ Hoa lên đến con số 140 bộ phim. Nữ nghệ sĩ được bình chọn là một trong số không nhiều những minh tinh của thế kỷ 20 không ngừng tỏa sáng từ khi bắt đầu cho tới lúc kết thúc sự nghiệp. 

Lý Lệ Hoa trải qua 3 cuộc hôn nhân và cả 3 người chồng đều là những đại gia, doanh nhân giàu có. 

Hoàng Nguyễn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news