Tin mới

Nữ doanh nhân 9x nghìn tỷ trải lòng khi sống giữa Sài Gòn chỉ với nửa đôla

Thứ năm, 08/01/2015, 15:44 (GMT+7)

Mới đây, nữ doanh\nnhân 9x Tuệ Nghi đã trải lòng về cuộc sống khó khăn, vất vả của mình khi bắt đầu\ncuộc sống ở TP. HCM chỉ với… nửa đô la.

 

Mới đây, nữ doanh nhân 9x Tuệ Nghi - Tổng giám đốc Nghi Phong Trading Investment - đã trải lòng về cuộc sống khó khăn, vất vả của mình khi bắt đầu cuộc sống ở TP. HCM chỉ với… nửa đô la.

Nữ doanh nhân xinh đẹp Tuệ Nghi

Tuệ Nghi tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993. Năm 14 tuổi, cô và mẹ cùng nhau vào TP.HCM tìm kế sinh nhai. Đến TP.HCM, hai mẹ con Tuệ Nghi phải ở trọ ở một căn phòng nhỏ. Cuộc sống rất khó khăn.

15 tuổi, Tuệ Nghi phải vào đời sớm hơn bạn cùng lứa. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu...

Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi. Vốn nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ, qua một người bạn, Tuệ Nghi cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.

Với sự can đảm và bản lĩnh, vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm buôn bán tại TP.HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào - đặc sản của Nha Trang, linh kiện điện tử...

Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.

Năm 2013, tại  lễ vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013” vừa qua, nữ doanh nhân của Việt Nam, Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc) - Tổng giám đốc Nghi Phong Trading Investment Co., Ltd vừa vinh dự được nhận biểu tượng vinh danh này.

Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những nhà lãnh đạo tài năng và xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương. Và với thành tích đã đạt được cô gái trẻ Tuệ Nghi trở thành doanh nhân trẻ nhất châu Á vinh dự nhận biểu tượng này.

Tuệ Nghi tại một lễ trao giải.

Trải lòng với báo giới trong những ngày đầu khó khăn, cô gái trẻ đã vô cùng xúc động, nước mắt lã chã rơi. Gia đình Tuệ Nghi không ai theo nghiệp kinh doanh. Gia đình cô mong muốn cô sẽ theo học ngành luật hoặc y theo truyền thống của nhà nội. Đây là công ty riêng của cô gái trẻ 9x. Công ty bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2011. Tuệ Nghi cũng chưa từng bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ trở thành một doanh nhân.

Tuy nhiên, cuộc sống không như những gì con người chúng ta mong muốn. Khi ba cô mất, hai mẹ con qua Sài Gòn sống. Cuộc sống hai mẹ con gặp nhiều khó khăn. Cô đã làm nhiều việc khác nhau để duy trì cuộc sống và kiếm tiền chữa trị bệnh cho mẹ. Và chính công việc kinh doanh tình cờ đến với cô trong hoàn cảnh này. Từ công việc kinh doanh lụa đã mở ra nhiều hướng kinh doanh cho cô gái trẻ chưa đầy 20 tuổi này.

Video tham khảo :Cảm nhận của khán giả sau khi xem phim Chàng trai năm ấy:

Cô tâm sự trên trang cá nhân: “Chuyến xe buýt cuối cùng kết thúc sau một lần bị lừa thì cũng là lúc tôi và mẹ chỉ còn mười mấy nghìn đồng để chia nhau. Không nhà ở, không thức ăn, không phương tiện đi lại, không người thân. Chúng tôi chỉ có đôi chân để đi và đôi tay để làm việc.

Chủ cửa hàng đuổi vì tôi cứ trốn vào nhà kho mà khóc rưng rức, tôi lại ôm bọc quần áo, lội bộ hàng mấy cây số để xin việc khác. Tôi không biết vì sao mà lúc đó trong tâm trí tôi không có suy nghĩ việc từ bỏ hay lạy lục xin xỏ, dù rằng tôi cũng có nhiều họ hàng khá giả.

Tôi bị đánh, bị nhấn đầu vào bồn cầu, bị đe nẹt uy hiếp hằng ngày bởi những đàn chị trong trường. Nhưng tôi vô liêm sỉ đến mức không từ bỏ, vẫn vác mặt đến học. Tuổi ăn tuổi ngủ lại thiếu thốn, lần đầu tiên tôi biết thế nào là sự nhục nhã đến cùng cực khi nhặt lại hộp phở xào dang dở của con gái chủ tiệm vứt vào thùng rác cạnh lối đi.

Và tôi vẫn sống. Đến bây giờ... tại đất Sài thành rộng lớn này từ những ngày xa xưa khốn khó cho đến ngày khá khẩm hơn. Tôi vẫn giữ nguyên nhiều thói quen trong đó có thói quen ăn hết đồ trong dĩa của mình (ăn không hết thì sớt qua cho người khác ăn).

Vì sao tôi sống được với 0,5 USD ở tuổi 15? Vì tôi có hy vọng, hay nói khác hơn là tham vọng. Cuộc sống này nếu chúng ta không có hy vọng, thì dù 100 triệu hay 100 tỷ cũng chẳng thể làm được gì một cách hiệu quả".

Không những vậy, ngoài các thành tích nổi bật trong giới doanh nhân, cô cũng được biết đến nhiều hơn bởi tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp qua rất nhiều các hoạt động Từ thiện được cô tổ chức thường xuyên. Cô chia sẻ rằng cho tới thời điểm hiện tại cô chưa hề quay lưng với bất cứ một ai khi họ cần cô. Cô lo sợ rằng nếu họ có khó khăn thực sự mà cô không đưa tay ra đỡ lấy họ thì biết đâu sẽ có những chuyện không hay đến với những người đó.

Sau những thành công đã đạt được, hiện tại Nghi Phong vừa mở rộng thêm mảng kinh doanh và cũng là thế mạnh của Nghi Phong là Tư vấn, quản lý và vận hành các dự án bất động sản du lịch với đội ngũ chuyên gia nước ngoài và các đối tác chiến lược giàu kinh nghiệm đã từng thực hiện các dự án lớn trên toàn thế giới.

Ngoài ra, hợp tác sản xuất, khai thác và xuất khẩu yến sào, một sản phẩm thế mạnh của tỉnh Khánh Hoà. Trong thời gian tới công ty của cô tiếp tục có những kế hoạch đầu tư mới, đồng thời Nghi Phong sẽ tiến sang thị trường châu Âu. Hiện tại thì Nghi Phong đã có đại diện ở London.

Trong năm 2014, Tuệ Nghi được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình và thanh niên toàn cầu tổ chức tại bang Texas, Mỹ và đang được đề cử vào Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Paris (Pháp) vào tháng 6.2014. Nữ doanh nhân cho biết, mặc dù cô đã hội tụ đủ các yếu tố để có thể nổi tiếng nhưng chỉ muốn xã hội biết đến mình như một phụ nữ thành đạt và trí tuệ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news