Tin mới

Nữ doanh nhân chè bị sát hại: Người chồng Đài Loan lên tiếng

Thứ hai, 30/11/2015, 18:00 (GMT+7)

Liên quan đến cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc, mới đây, người chồng Đài Loan của bà Hà Linh đã nhận lời trả lời phỏng vấn trên báo Công an Tp.HCM.

Liên quan đến cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc, mới đây, người chồng Đài Loan của bà Hà Linh đã nhận lời trả lời phỏng vấn trên báo Công an Tp.HCM.

Theo đó, khi báo CA. TPHCM đặt câu hỏi: “Dư luận nghi ngờ ông có liên quan đến cái chết của bà Hà Linh, ông nói gì về việc này?”, ông Lin Chin Chuang (tên tiếng Việt là Lâm Thiên Sáng, cho hay: “Tôi buồn, cảm thấy mình là người nước ngoài đến nên bị ăn hiếp. Tại sao báo lại viết về tôi như vậy khi không có chứng cứ? Tôi thực sự bị hàm oan. Nếu tôi có liên quan, chắc chắn không thể có chuyện giờ này ngồi ở đây”.

Ông Lâm cũng cho biết, ông nhận tin bà Hà Linh qua đời vào ngày 22/9/2015, khi ông đang ở Quảng Châu (Trung Quốc). Và rằng ông rất buồn khi nhận được tin bởi bà Hà Linh là vợ, là mẹ của các con ông.

Nữ doanh nhân Hà Linh. Ảnh: Thanh Niên

Cũng qua cuộc trao đổi, ông Lâm cho hay có bị cảnh sát Trung Quốc mời đến điều tra, bị giữ điện thoại và kiểm tra các cuộc gọi, song “tôi không làm gì trái pháp luật nên tôi không sợ”, ông Lâm nói.

Kể về chuyện tình cảm của mình với bà Hà Linh, ông Lâm cho hay, ông và bà Linh là vợ chồng nhưng không kết hôn.

Năm 2010, Linh bỏ đi khỏi nơi chúng tôi ở là công ty này, đến ở biệt thự xây riêng trên TP.Đà Lạt. Sau đó, lập công ty Hà Linh. Kể từ đó đến nay, giữa tôi và Linh không có quan hệ gì trên công việc, đối tác. Tôi nghĩ Linh thiếu tiền người ta nhiều lắm, quan hệ xã hội cũng phức tạp, vì cô ấy năng động. Linh chết rồi, nhưng tôi nói thật. Năm 2009, tôi và vợ trước cũng chính thức chia tay”, ông Lâm trải lòng.

Cũng theo những gì ông chia sẻ trên báo CA.Tp.HCM, ông phủ nhận việc ông đến nhà bà Linh đe dọa, cấm người mua trà ô long của công ty Hà Linh, mà cho rằng, giữa họ luôn mâu thẫn về tài sản và con cái nên cuộc sống hôn nhân từ năm 2009 đến 2010 rất căng thẳng, dẫn đến việc cả hai quyết định “đường ai nấy đi”.

Bà Hà Linh và ông Lâm. Ảnh: Internet

Vợ chồng mâu thuẫn, cãi nhau, tôi chỉ đẩy Linh chứ không đánh. Linh khiến mọi người nghĩ tôi là người xấu còn Linh là người tốt. Tôi phải nói sự thật và chịu trách nhiệm 100% trước pháp luật. Linh đã lấy nhiều tiền của tôi, đều nói để nuôi con nên không trả tôi. Năm 2013 tôi muốn kiện Linh số tiền 280.000USD, nhưng một luật sư tôi nhờ đã “phản kèo”, cung cấp toàn bộ thông tin… cho Linh, vậy là tôi bỏ cuộc. Linh mất rồi, tôi bị mang tiếng xấu, bị nghi ngờ là kẻ mưu sát vợ cũ. Nói tôi thuê người sát hại Linh là không có, vì tôi chỉ ở công ty, ít ra ngoài, ít quan hệ, bạn bè để biết ai mà thuê. Thuê cũng phải có tiền. Tôi không có tiền… Báo chí viết một chiều về Linh; thành ra dư luận nghĩ tôi là kẻ xấu, làm tôi rất xấu hổ, mất uy tín với các mối quan hệ bạn bè, đối tác. Linh sống tôi cũng khổ, cô ấy chết tôi cũng khổ”, ông Lâm nói.

Trước đó, ngày 19-9, khi đến Trung Quốc để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long, tại sân bay, bà Hà Thuý Linh (45 tuổi, thường gọi là Hà Linh, ngụ TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) bị một người lạ mặt đầu độc sau đó đánh và cướp tài sản. Bà Linh đã lập tức đến cơ quan chức năng trình báo.

Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bà Linh đã về khách sạn nghỉ ngơi; sau đó thì tử vong.

Nguồn tin riêng mà báo Thanh Niên có được và đăng tải vào ngày 17/11/2015 cho biết, qua quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ việc có liên quan đến ông Lin Chin Chuang.

Bà Hà Linh gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với ông Lin Chin Chuang vào những năm 2000. Năm 2002, hai vợ chồng bà Linh đã thành lập Công ty TNHH HaiYih. Công ty này có trụ sở chính tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Khi đó, bà Hà Linh giữ chức vụ phó giám đốc của công ty này.

Được biết, vào những ngày đầu xây dựng sự nghiệp với cây chè ở mảnh đất Lâm Đồng, 2 vợ chồng bà Linh đã gặp rất nhiều khó khăn. Bà Linh và ông Lâm đã thử nghiệm hàng loạt giống cây chè trên mảnh đất đỏ đỏ nắng trắng sương này. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng 2 vợ chồng bà đã thử nghiệm thành công cây chè ô long, với chất lượng cao hơn so với trà ô long của nước ngoài.

Vào năm 2008, bà Linh và ông Lâm “đường ai nấy đi”. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục li dị với chồng cũ, bà Hà Linh tách ra và thành lập riêng Công ty TNHH Hà Linh để hoạt động kinh doanh độc lập. Công ty của bà linh chuyên về lĩnh vực xuất khẩu trà Ô Long sang các nước Đài Loan, Trung Quốc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ doanh nhân