Tin mới

Chuẩn bị đưa thi hài nữ doanh nhân Hà Linh về nước

Thứ ba, 29/09/2015, 09:37 (GMT+7)

Hôm nay (29/9) sau khi hoàn tất các thủ tục, có thể thân nhân của bà Hà Linh sẽ đưa thi thể nạn nhân về nước.

Hôm nay (29/9), sau khi hoàn tất các thủ tục, có thể thân nhân của bà Hà Linh sẽ đưa thi thể nạn nhân về nước.

Thông tin trên được ông ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng, đưa ra. Ông Đồng cho biết, thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ, có thể ngày hôm nay (29/9), sau khi hoàn tất các thủ tục, thân nhân của bà Hà Linh sẽ đưa thi thể của nạn nhân trở về Việt Nam.

Chân dung bà Hà Linh. Nguồn: Giao Thông

Ông Trương Quang Quý, luật sư hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, cho biết, các quan chức năng của Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi của bà Hà Thúy Linh để xác định bà Hà Linh có bị đầu độc hay không. Đồng thời, xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị đầu độc trước đó hay do các chấn thương vì ngoại lực tác động hoặc cả hai yếu tố.

Ngay sau khi việc khám nghiệm kết thúc, gia đình bà Linh đã được tiếp cận thi thể nạn nhân. Trước đó, các thân nhân của bà Hà Linh đã đến Trung Quốc vào ngày 25/9 nhưng cho đến ngày 27/9 chị gái của nạn nhân là bà Hà Mỹ Châu vẫn chưa tiếp cận được với thi thể của bà Linh.

Để hỗ trợ cho việc này, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ thân nhân của bà Hà Linh trong thời gian đưa thi thể bà về nước. Đồng thời, gửi các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết và các vấn đề khác liên quan đến việc bảo vệ quyền công dân Việt Nam.

Theo thông tin đăng tải trên báo chí, bà Nguyễn Thị Hảo, giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng, cho biết, tính đến chiều ngày hôm qua 28/9, Sở Ngoại vụ vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin gì liên quan đến cái chết của bà Hà Linh, ngoại trừ công điện khẩn của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 23/9. Cũng theo bà Hảo cho biết thêm, Sở đã nhiều lần liên hệ để nắm vụ việc cũng như để thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, sáng 23/9, dư luận cả nước đã vô cùng bất ngờ khi đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin bà Hà Thúy Linh, giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đột ngột tử vong tại Trung Quốc.

Xung quanh cái chết đột ngột của nữ doanh nhân này tồn tại rất nhiều bí ẩn. Bởi trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh đã hồi tỉnh, thông báo với các bác sĩ thông tin của người thân ở Việt Nam. Đồng thời, bà Linh cũng cho biết mình bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, bị đánh đập dập lá lách, tim; bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news