Tin mới

Nữ doanh nhân làm mẹ đơn thân dạy con gái: Đừng để mình phá sản vì cố làm ra vẻ giàu có

Thứ hai, 05/03/2018, 09:54 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Đoàn Thu Thủy tiếp tục tạo nên một làn sóng khác khi bày tỏ quan điểm sống của mình đối với những món hàng hiệu thông qua bài dạy con gái được đăng tải trên trang cá nhân.

Nữ doanh nhân Đoàn Thu Thủy tiếp tục tạo nên một làn sóng khác khi bày tỏ quan điểm sống của mình đối với những món hàng hiệu thông qua bài dạy con gái được đăng tải trên trang cá nhân.

Lời dặn dò con gái "Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô mà trong đó không có gì cả" của bà Đoàn Thu Thủy đã thu hút được hơn 20.000 lượt thích và chia sẻ chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải trên trang cá nhân của mình.

 

Trong bài viết, nữ CEO đam mê ẩm thực muốn nhắn gửi một thông điệp rằng, hình thức chỉ là bề ngoài, một món đồ hiệu không thể hiện giá trị một con người.

Được biết chị Đoàn Thu Thủy có lẽ là nhân vật quen mặt với nhiều người, bởi ngoài là một triệu phú tự thân khi đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng - vận tải, chị còn là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc thi Master Chef năm 2014. Song song đó chị cũng là một nhà kinh doanh ẩm thực tiếng tăm, đang sở hữu hai nhà hàng tại TP.HCM. Ngoài ra, chị cũng là một người mẹ đơn thân với nhiều phương pháp dạy con đầy thú vị.

Chân dung doanh nhân Đoàn Thu Thuỷ

Toàn bộ nội dung gây bão mà chị viết trên trang cá nhân của mình như sau:

"Con gái,

Hôm đi Thái Lan, ở sân bay mẹ thấy cái ba lô Burberry rất đẹp, hợp với con, mẹ nói con mua đi, mẹ tặng. Con xem giá rồi nói, nó hơn 50 triệu, con không mua đâu mẹ ơi, để tiền làm chuyện khác, con chưa cần xài hàng hiệu. Mẹ vui vì thấy con biết tiết kiệm chi tiêu, biết giá trị bản thân con không phải được đánh giá qua chiếc túi hay manh áo tấm quần.

Tỷ phú Warren Buffett nói: "Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô la mà không có gì trong đó cả. Mua một chiếc túi trị giá 10 đô la thôi và bên trong có 290 đô la. Đừng để mình phá sản vì cố làm ra vẻ giàu có". Mẹ nghĩ con biết điều đó.

Mẹ thấy nhiều cô gái trẻ bây giờ tiêu tiền nhiều hơn số mình kiếm được, mua cái túi đắt tiền để chứng tỏ bản thân nhưng trong chiếc túi đó đựng những tờ giấy lộn chứ không phải những tờ tiền. Nhiều cô nhắm mắt nhận những món quà giá trị, áo quần hay trang sức để khoác lên người, tự hào với chúng bạn rằng mình sành điệu mà không biết món quà nào cũng có cái giá của nó.

Đã có lúc mẹ cũng từng se sua khi mua những chiếc túi, chiếc vali hàng hiệu đắt đỏ để thấy mình không thua kém người khác nhưng rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chiếc túi hay bộ đồ hàng hiệu không nói lên giá trị bản thân của con người, mẹ cũng không thể bắt chước người này người kia dùng hiệu này hiệu nọ để thấy sang, thấy chảnh. Mẹ không quen.

Chị Thuỷ cùng Vương Anh - cô con gái được nhắc đến trong bài viết.

Mẹ bây giờ mua đồ khi thấy thích và thấy tiện dụng, có thể quảy giỏ đệm, mang guốc mộc nhưng vẫn tự tin sải bước vì mẹ biết cái chất của mẹ như thế và mẹ biết trong giỏ đệm có gì. Tỉ như cho mẹ mặc đồ Chanel mang giày cao gót chắc sẽ luống cuống gượng gạo lắm.

Đi chiếc xe sang, mặc bộ đồ đắt tiền, mang chiếc túi đẹp, sang trọng lịch lãm là điều nhiều người ao ước, nhưng có một điều ít ai biết tới là khi đạt được mọi thứ rồi người ta lại muốn được ung dung tự tại, thích mặc cái quần lưng thun để không phải hóp bụng trong chiếc đầm ôm, đi đôi dép lê cho thoải mái chứ không muốn vắt vẻo trên đôi giày cao gót đau chân.

Suy cho cùng cuộc sống này càng đơn giản càng tốt.

Sống thật là cách sống nhẹ nhàng nhất con ạ".

Trước đây, nữ CEO Đoàn Thu Thủy còn được nhiều người biết đến thông qua những bài học về hôn nhân, gia đình, hay bài viết dạy con gái cách chọn chồng.

Bài viết của nữ giám đốc Đoàn Thu Thủy đã nhận được hơn 8 nghìn lượt like sau hơn một ngày được đăng tải. Nhiều người đồng tình và bày tỏ sự ủng hộ với cách dạy con của chị Đoàn Thu Thủy.

Facebooker Thiên Thạch bình luận: "Câu chuyện của cô là bài học quý giá cho tuổi trẻ chúng con".

Bạn Nguyễn Hồng Nhung - một người theo dõi Facebook của nữ doanh nhân - cũng rất chia sẻ với quan điểm nữ giám đốc: "Cuối cùng chữ an là ở bên trong chứ không phải bên ngoài. Cuối cùng hạnh phúc là tôi hạnh phúc chứ không phải tôi sẽ hạnh phúc. Và cuối cùng, giá trị của một con người là ở cách lựa chọn cho mình một cách sống chứ không phải một món đồ mặc bên ngoài".

Được biết, con gái của chị Thu Thủy sinh năm 1995, hiện đang du học nước ngoài theo ngành nghề mà mẹ mình đang theo đuổi, đó chính là ẩm thực. Ngoài ra, cô nàng còn sở hữu nhan sắc rất xinh đẹp, và được rất nhiều anh chàng để mắt đến. Có lẽ đó cũng là lý do mà chị Thu Thủy phải luôn luôn dõi theo từng bước của con gái mình để cô nàng trẻ tuổi đi đúng hướng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news