Tin mới

Nữ du khách Mỹ bị cưỡng hiếp và cắt ngón tay trước mặt bạn trai

Thứ năm, 14/01/2016, 20:07 (GMT+7)

Một nữ du khách người Mỹ cùng bạn trai đến từ London (Anh) đã gặp phải một toán cướp tấn công khi đang trên đường Kokoda chạy xuyên qua khu rừng. Toán cướp đã cưỡng hiếp nữ du khách người Mỹ và cắt đứt ba ngón tay của cô ngay trước mặt bạn trai. 

Một nữ du khách người Mỹ cùng bạn trai đến từ London (Anh) đã gặp phải một toán cướp tấn công khi đang trên đường Kokoda chạy xuyên qua khu rừng. Toán cướp đã cưỡng hiếp nữ du khách người Mỹ và cắt đứt ba ngón tay của cô ngay trước mặt bạn trai. 

Thông tin trên ABC News cho biết, mới đây cảnh sát tại Papua New Guinea đã bắt giữ ba người đàn ông bị cáo buộc là đã hành hung và hãm hiếp một du khách người Mỹ trên con đường Kokoda nổi tiếng. 

Theo đó, nữ du khách người Mỹ (31 tuổi) cùng bạn trai người Anh đang đi bộ dọc theo đường mòn để đến khu cắm trại Templeton Two. Họ đã khởi hành từ hòn đảo ngoài khơi vùng Đông bắc nước Úc. 

Khu rừng hẻo lánh nơi hai du khách gặp toán cướp. Ảnh: ABC News

Tuy nhiên, khi đang đi bộ trên cung đường Kokoda chạy xuyên qua khu rừng, cả hai bị một toán cướp tấn công, họ lột toàn bộ đồ có giá trị gồm điện thoại, giày, balo và 15.000 kina tiền mặt (tương đương với gần 5.000 USD). 

Người bạn trai của cô gái bị trói vào gốc cây trong khi cô gái bị toán cướp xâm hại nhiều lần. Sau đó chúng cắt 3 ngón tay của cô gái.

Toàn bộ sự việc xảy ra trong vòng 1 giờ trước khi những tên tội phạm trả tự do cho nạn nhân. Hai người sau khi gặp nạn đã chạy đến một ngôi làng và được những người dân đưa đi cấp cứu tại thủ đô Port Moresby (Papua New Guinea).

Phía bộ ngoại giao Úc đã xác nhận vụ việc đồng thời cung cấp thêm thông tin rằng cả hai du khách đều đi bộ trong khu rừng bị cấm.

Phía cảnh sát địa phương đã xác nhận đây là vụ xâm hại tập thể và có ít nhất hai nghi phạm có mang theo hung khí là dao và giáo. Một trong số những tên cướp đã bị dân làng bắt giữ và được hai du khách nhận diện.  

Thông tin cũng cho biết thêm có rất nhiều vụ tấn công tương tự đã xảy ra tại Papua New Guinea.

Vào hai năm trước, một học giả người Mỹ cũng đã bị xâm hại tập thể khi tiến hành nghiên cứu loài chim và tác động của biến đổi khí hậu trong khu rừng hẻo lánh trên đảo Karkar, tỉnh Madnang.

Ngoài ra, một nhóm gồm 8 du khách Australia và New Zealand cũng đã bị nhóm cướp tước đoạt tư trang trên đường Black Cat.

Trong đó 3 người khuân đồ đã thiệt mạng và 4 du khách trong đoàn cũng đã bị thương, một nạn nhân bị giáo đâm vào chân.

Chính phủ Úc đã đưa ra lời cảnh báo đối với những du khách không nên tự ý đi vào vùng rừng cấm và phải đảm bảo thực hiện theo đúng hướng dẫn tại khu du lịch địa phương.

Minh Di (theo ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news