Tin mới

Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học?

Thứ sáu, 20/03/2015, 07:58 (GMT+7)

Theo bản tường trình, Cô H. bị cô S. kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa dừng lại, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc.\n 

Theo bản tường trình, Cô H. bị cô S. kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa dừng lại, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc.

Trao đổi trên báo Thanh niên ngày 19/3, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD-ĐT H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết phòng đang tiến hành thanh tra việc cô L.T.S (Trường tiểu học Phú An 1, H.Phú Vang) có hành vi đánh cô L.T.D.H (chủ nhiệm lớp 3/4, bị khuyết tật, chuẩn bị nghỉ hưu) ngay trong trường học.

Liên quan đến vụ việc, trên Vnexpress trích bản tường trình của cô Lương Thị Diệu H. cho biết, khoảng 7h sáng 9/3, cô H. đến lớp như thường lệ để chuẩn bị cho buổi chào cờ ngày đầu tuần. Trong lúc đang trò chuyện với giáo viên tổng phụ trách của trường thì đồng nghiệp Lê Thị S. đi từ trên cầu thang xuống gọi riêng ra nói chuyện.

Cô H. bị cô S. kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa dừng lại, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc. Do đang chuẩn bị cho buổi chào cờ nên có sự chứng kiến của nhiều học sinh cũng như cán bộ, giáo viên trong trường.

Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học?Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học?

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú An 1 xác nhận thông tin trên và cho biết sự việc xảy ra vào sáng 9/3, ngay trước khi diễn ra lễ chào cờ đầu tuần. Ngay sau vụ việc, hội đồng kỷ luật nhà trường đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan.

Theo đó, ngày 13/3, Hội đồng kỷ luật trường Phú An 1 đã họp bàn hướng xử lý kỷ luật đối với cô Lê Thị S.. Tại đây, cô S. cho rằng do nghe thông tin cô H. "mách nước" cho một đồng nghiệp đã nghỉ hưu đến "quậy" lễ đính hôn con gái mình để đòi nợ (giáo viên S. có nợ tiền người này), nên bức xúc, nóng nảy dẫn đến hành động đáng tiếc.

Tuy nhiên cô H. phủ nhận lý do cô S. đưa ra và cho đó là lời vu khống.

Kết thúc buổi họp, giáo viên Lê Thị S. chỉ bị khiển trách và buộc xin lỗi đồng nghiệp trước hội đồng sư phạm trường.

Tuy nhiên, cô H. đã không đồng tình với mức kỷ luật này nên đã làm đơn khiếu nại gửi phòng Giáo dục huyện Phú Vang. Nhận đơn khiếu nại, Phòng Giáo dục huyện Phú Vang đã mời hai giáo viên này cùng lãnh đạo nhà trường về làm việc trực tiếp và lắng nghe lại tường trình việc.

Trả lời trên Vnexpress, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Vang nhận định: đây là sự việc đáng tiếc vì cô Hoa còn 3 tháng nữa là về hưu. Hành vi hành hung của cô Sen là vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Với hành vi vi phạm này, cô Sen sẽ phải xin lỗi trước học sinh chứ không chỉ trước hội đồng sư phạm.

"Phòng giáo dục sẽ xác minh thêm thông tin trong đơn khiếu nại của cô Hoa để có hình thức kỷ luật thích đáng với cá nhân vi phạm", ông Sen nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news