Tin mới

Nữ giúp việc ăn trộm, đốt nhà khiến 4 mẹ con nhà chủ thiệt mạng

Chủ nhật, 25/06/2017, 20:14 (GMT+7)

Nữ giúp việc đã phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con chủ nhà thiệt mạng sau khi thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Nữ giúp việc đã phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con chủ nhà thiệt mạng sau khi thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng hôm 22/6 vừa qua tại tòa chung cư cao 30 tầng nằm ở Khu đô thị Riverside Sun International, quận Thượng Thành, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Người dân khi đó đã yêu cầu lực lượng cứu hộ có mặt sau khi thấy đám cháy lớn cùng khói đen nghi ngút bốc ra từ căn hộ tầng 18. Công tác cứu hộ đã được triển khai nhanh chóng, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn khi tai nạn xảy ra ở vị trí khá cao.

Sau hơn 2 tiếng, vụ hỏa hoạn mới được khống chế, lực lượng cứu hộ cũng giải thoát 5 nạn nhân khỏi hiện trường thảm khốc.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 4 mẹ con người chủ nhà đã tử vong tại bệnh viện, trong đó nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới lên 6. Riêng người giúp việc trong gia đình gần như không bị bất cứ tổn thương nào.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 4 mẹ con chủ nhà thiệt mạng.

Trong công tác điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện điểm nghi vấn. Đó là, tuy căn nhà rộng tới 300 m2, nhưng diện tích bị cháy chỉ khoảng 50 m2. Ngoài ra, việc người giúp việc thoát nạn một cách hoàn hảo và không tìm cách giúp đỡ chủ nhà khiến cơ quan chức năng cũng cảm thấy không bình thường.

Họ đã quyết định tạm giữ nữ giúp việc họ Mạc, 34 tuổi, nguyên quán tại thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Trong quá trình thẩm vấn, Mạc thừa nhận trước khi xảy ra hỏa hoạn, cô ta đã thực hiện hành động trộm cắp đồ đạc, bao gồm nhiều đồng hồ đắt tiền cùng hàng loạt vòng đeo tay của những đứa trẻ do mình nhận nhiệm vụ chăm sóc. Theo báo cáo ban đầu, chính người phụ nữ này đã phóng hỏa đốt nhà một cách có chủ đích.

Hiện cơ quan cảnh sát đang thu thập chứng cứ để đi đến kết luận người bảo mẫu độc ác chính là thủ phạm vụ phóng hỏa, gây hậu quả nghiêm trọng vào ngày 22/06 vừa qua. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news