Tin mới

"Nữ hoàng phòng trà Hà Thành" Đinh Hiền Anh tái xuất trong dự án âm nhạc được đầu tư cực khủng

Thứ tư, 08/08/2018, 22:22 (GMT+7)

Với dự án Thương được đầu tư vô cùng chỉn chu cả về hình ảnh và âm nhạc, Đinh Hiền Anh cho thấy niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc nghiêm túc của mình.

Với dự án Thương được đầu tư vô cùng chỉn chu cả về hình ảnh và âm nhạc, Đinh Hiền Anh cho thấy niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc nghiêm túc của mình.

Đinh Hiền Anh là một cái tên rất đỗi quen thuộc với khán giả yêu nhạc Hà thành. Hơn 10 năm trước, cô từng khiến đông đảo khán giả sành sỏi đất Thủ đô yêu mến và đặt cho biệt danh “nữ hoàng phòng trà Hà Nội”. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, Đinh Hiền Anh quyết định "ở ẩn" với nghệ thuật nhiều năm qua và mới chỉ trở lại thời gian gần đây.

Đinh Hiền Anh đẹp rạng rỡ trong ngày ra mắt dự án âm nhạc "Thương"
NSND Hoàng Dũng, ca sĩ Thanh Hoa, ông bầu Vũ Khắc Tiệp cùng dàn chân dài Venus có mặt tại Hà Nội chúc mừng Hiền Anh.

Thương là một dự án mà ca sĩ Đinh Hiền Anh và ekip đã ấp ủ, thực hiện trong một thời gian dài, gồm 3 MV đến từ 3 ca khúc của những tác giả nổi tiếng: Phút yêu xưa (Sáng tác: Tú Dưa), Cảm Xúc Yêu (Sáng tác: Đỗ Bảo), và Mong Manh Cánh Tàn (Sáng tác: Hoàng Hồng Ngọc).

Đây là dự án âm nhạc được Đinh Hiền Anh mạnh dạn đầu tư sau thành công của dự án E ấp từng rất thành công khi ra mắt vào cuối năm 2017. Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của dự án lần này chính là Lê Anh Thủy, tác giả của ca khúc E ấp, và cũng là người đồng nghiệp thân thiết của ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Ca khúc đầu tiên trong dự án là Cảm Xúc Yêu của nhạc sĩ Đỗ Bảo, anh viết dành tặng cho Đinh Hiền Anh. Đây cũng là ca khúc mà nhạc sĩ Đỗ Bảo vô cùng tâm huyết, anh gửi gắm vào đây nhiều tâm sức và thời gian. “Tôi từng muốn có dịp nào đó để lại viết những bài ca theo phong cách mà tôi từng khởi xướng khi giới thiệu những bài hát Bức thư tình khi ở vào độ tuổi 20. Theo năm tháng, việc chọn những giai điệu đẹp theo thói quen xưa cùng những vòng hòa âm pop tròn trịa dễ thẩm thấu có thể đã thay đổi đi nhiều, nó không thường là thị hiếu của cá nhân tôi nữa. Tuy nhiên, Cảm Xúc Yêu trở lại và là một ngoại lệ, tôi cảm thấy thực sự vô cùng khoan khoái khi viết xong bài hát này. Dù tôi chưa thấy mình già nhưng rõ ràng cảm giác tuổi trẻ, không gian giai điệu âm nhạc mà tôi từng say mê theo đuổi, nay ùa về khiến tôi cảm thấy lý thú. Tôi không khỏi bất ngờ vì đã trải nghiệm một cuộc dạo chơi ngược thời gian như thế”, tác giả “Bức thư tình đầu tiên” chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác trong Cảm Xúc Yêu.

Hiền Anh vô cùng hạnh phúc khi trong sự nghiệp âm nhạc của bản thân được các nhạc sĩ hết lòng giúp đỡ.

 

Ca khúc tiếp theo đến với dự án Thương là sáng tác Phút yêu xưa do nhạc sĩ Tú Dưa chắp bút. Phút yêu xưa vốn là một bản ballad trữ tình mang màu sắc sáng tác quen thuộc của Tú Dưa, trong khi thế mạnh của Đinh Hiền Anh lại là dân gian đương đại. Chia sẻ về sự kết hợp đặc biệt này, tác giả “Nắm lấy tay anh” mạnh dạn cho biết anh kì vọng mang lại một màu sắc mới cho âm nhạc của Đinh Hiền Anh đến với công chúng. “Nếu như E ấp mang âm hưởng dân gian đương đại thì đây sẽ là một ca khúc đầy trẻ trung, mang đậm cá tính của tôi”, Tú Dưa nói.

 

Để có được sản phẩm ưng ý, Đinh Hiền Anh và Tú Dưa đã phải làm việc trong nhiều tháng trời để hoàn thiện từ phần audio đến MV. Do lịch trình bận rộn nên có nhiều dịp, cả hai phải thu âm và làm việc suốt đêm tại phòng thu để có được sản phẩm ưng ý bởi Đinh Hiền Anh và Tú Dưa đều là những người cầu toàn và vô cùng kĩ lưỡng trong âm nhạc. Đinh Hiền Anh cũng gửi gắm luôn phần thực hiện MV Phút yêu xưa cho ekip của nhạc sĩ Tú Dưa bởi cô tin sự cảm nhận của tác giả ca khúc sẽ đem đến cho MV nội dung và hình thức ăn ý nhất với những gì anh muốn viết ra.

Hiền Anh bật khóc sau khi xem lại MV Phút Yêu Xưa.

 

Phút yêu xưac Đinh Hiền Anh vô cùng tâm huyết mà còn là sản phẩm Tú Dưa đặt nhiều kì vọng. Sau khi “Duyên mình lỡ” (do Hương Tràm thể hiện) đánh dấu sự trở lại với ballad của Tú Dưa, anh hi vọng rằng Phút yêu xưasẽ tiếp tục là một bản hit của mình, góp phần đưa giọng hát của Đinh Hiền Anh tới gần hơn với công chúng và chắc chắn, khán giả sẽ tò mò về sản phẩm âm nhạc này của Đinh Hiền Anh.

 

Cuối cùng, với Mong Manh Cánh Tàn, đây là ca khúc và MV đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa ca sĩ Đinh Hiền Anh và tác giả trẻ Hoàng Hồng Ngọc – hiện tượng sáng tác của Sing My Song 2016. Được biết, hai người phụ nữ đồng hương, lại có cùng quan điểm về dòng nhạc dân gian, cũng có thời gian quen biết nhau, nhưng chưa có duyên hợp tác trước đó. Tháng 1/2018, ca sĩ Đinh Hiền Anh tới tham dự họp báo MV Lẳng lơ của Hoàng Hồng Ngọc và đã rất ấn tượng với phong cách sáng tác mang màu sắc dân gian đương đại của người em gái và ngỏ ý cho một sự hợp tác giữa hai người trong âm nhạc.

Những sản phẩm âm nhạc được Đinh Hiền Anh đầu tư vô cùng chỉn chu chính là món quà, sự tri ân của nữ ca sĩ gửi tới những khán giả ái mộ cô trong suốt chặng đường âm nhạc vừa qua và sắp tới.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news