Tin mới

Nữ PGS trẻ nhất Việt Nam được vinh danh Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thứ ba, 21/10/2014, 15:27 (GMT+7)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly - Phó chủ nhiệm khoa Ngoại Ngữ và Văn hóa Pháp (ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014.

 

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly - Phó chủ nhiệm khoa Ngoại Ngữ và Văn hóa Pháp (ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly

Trong số 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014, gương mặt gây được sự chú ý của nhiều người là PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly - Phó chủ nhiệm khoa Ngoại Ngữ và Văn hóa Pháp (ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội).

 

Nguyễn Ngọc Lưu Ly chính là nữ PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2013 khi cô nhận chức danh cao quý này ở tuổi 32. Đồng thời vào tháng 3/2014 vừa qua, ái nữ của dòng họ Nguyễn Lân này từng nhận giải thưởng Thanh niên Pháp ngữ do nhóm các Đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội (GADIF) trao tặng.

Nguyễn Ngọc Lưu Ly là con cả của PGS.TS Nguyễn Lân Trung (con trai cố GS Nguyễn Lân). Hiện nay, cô là Phó chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Pháp (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) và trở thành nữ Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2013 khi mới 32 tuổi.

Bố mẹ đều là giáo viên tiếng Pháp, vì vậy, Lưu Ly có điều kiện tiếp xúc với ngôn ngữ này từ nhỏ và bắt đầu gắn bó từ năm lớp 6 cho đến nay. Có thể thấy gia đình chính là nơi vun đắp và tạo mọi điều kiện cho cô được học tập tốt nhất.

Bên cạnh đó, việc được học tập trong những ngôi trường tốt là điều kiện giúp quan trọng giúp nữ phó giáo sư phát triển sự nghiệp của mình.

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Ngọc Lưu Ly đã được học tại những trường danh tiếng của Hà Nội. Cấp hai, cô theo học lớp chuyên Pháp của trường Trưng Vương, cấp 3 cô tiếp tục là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Theo truyền thống của gia đình, Nguyễn Ngọc Lưu Ly chọn theo nghề giáo và hoàn thành 4 năm học tại ĐH Sư phạm Ngoại ngữ (nay là ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) với tấm bằng loại giỏi.

Tốt nghiệp đại học, cô được giữ lại trường làm giảng viên. Môi trường này đã tạo điều kiện cho cô sinh viên đam mê khoa học được tiếp tục nuôi dưỡng tài năng và tâm huyết của mình.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news