Tin mới

Nữ phiên dịch lừa thiếu nữ sang Malaysia bán dâm lãnh án

Thứ năm, 17/03/2016, 10:15 (GMT+7)

Biết ông chủ khách sạn có nhu cầu tìm các cô gái trẻ, ngoại hình ưa nhìn đưa sang Malaysia để bán dâm nên Long bàn bạc sẽ về Việt Nam tìm “hàng” để dẫn sang. Theo thỏa thuận, mỗi cô gái được đưa sang, Long sẽ được ông chủ trả 300 RM (tương đương 2 triệu đồng).

Biết ông chủ khách sạn có nhu cầu tìm các cô gái trẻ, ngoại hình ưa nhìn đưa sang Malaysia để bán dâm nên Long bàn bạc sẽ về Việt Nam tìm “hàng” để dẫn sang. Theo thỏa thuận, mỗi cô gái được đưa sang, Long sẽ được ông chủ trả 300 RM (tương đương 2 triệu đồng).

Ngày 16/3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Trần Thị Phương Long (SN 1984, quê Trà Vinh) 14 năm tù về hai tội mua bán người và cướp tài sản. 

Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Quốc Sang (SN 1990, quê Bình Thuận) 4 năm 6 tháng tù, Yeow Kheng Ho (SN 1981, quốc tịch Malaysia) 4 năm tù cùng về tội cướp tài sản.

Thông tin về vụ việc được đăng tải trên các báo Pháp luật TP. HCM, Vnexpress, VOV Giao thông, Vietnamnet, Người lao động.

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Vietnamnet, năm 2004, Long sang Malaysia làm ăn. 5 năm sau đó, Long về làm việc cho Ooi Chin Chye (tức Len Chảy, quốc tịch Malaysia) – là ông chủ các khách sạn, quán bar ở nước này.

Hàng ngày, Long được giao nhiệm vụ chính là phiên dịch, theo dõi, quản lý các cô gái trong “động quỷ” của Len Chảy đi bán dâm.

Do vấn đề sức khỏe nên Long được phép ngồi trong thời gian xét xử - Ảnh: Người lao động

Biết ông chủ khách sạn có nhu cầu tìm các cô gái trẻ, ngoại hình ưa nhìn đưa sang Malaysia để bán dâm nên Long bàn bạc sẽ về Việt Nam tìm “hàng” để dẫn sang giao lại cho Len Chảy. Theo thỏa thuận, mỗi cô gái được đưa sang đây, Long sẽ được ông chủ trả 300 RM (tương đương 2 triệu đồng).

Từ năm 2010 đến tháng 7/2014, Long về nước dụ dỗ 6 cô gái Việt Nam qua Malaysia làm việc với thu nhập cao nhưng sau đó đem bán lại cho Len Chảy để lấy 12 triệu đồng. Các cô gái bị ép bán dâm để trả nợ dần vào chi phí đi lại mà ông chủ bỏ ra.

Trong số các cô gái bị lừa bán, một nạn nhân tên Đ. đã bỏ trốn về nước.

Sau đó, Long về Việt Nam cùng Yeow Kheng Ho, Trần Ngọc Quốc Sang tìm gặp anh kết nghĩa của cô gái bắt trả nợ khoản tiền chi phí đi lại. Khi người anh không chịu trả đã bị nhóm này tấn công, đánh đập và cướp đi một điện thoại iPhone trị giá 9,5 triệu đồng.

Tại tòa ngày 16/3, Long cho rằng, việc các nạn nhân nhận lời sang Malaysia làm việc là hoàn toàn tự nguyện. Do các bị hại xin vắng mặt nên HĐXX sau đó đã công bố lời khai của các cô gái cho thấy họ bị Long ép phải đi bán dâm để trả tiền chi phí – báo Vnexpress đưa tin.

Xem thêm video:

[mecloud]UDN6jIAlfG[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news