Tin mới

"Nữ quái" bán hàng rong trở thành cán bộ Tư pháp để lừa tiền

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:05 (GMT+7)

Không chịu được kham khổ, Nguyệt thay đổi cách ăn mặc, tự gắn cho mình cái mác cán bộ Sở Tư pháp rồi đi lừa.

Không chịu được kham khổ, Nguyệt thay đổi cách ăn mặc, tự gắn cho mình cái mác cán bộ Sở Tư pháp rồi đi lừa.

Chiều ngày 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vũ Thị Nguyệt (SN 1983, ở Lam Sơn, Thanh Miện, Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, giữa tháng 8, Công an quận Hà Đông, nhận được đơn trình báo của bị hại về việc một người phụ nữ xưng tên là Hà (tên thật là Vũ Thị Nguyệt) tự nhận hiện đang công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội để đứng ra xin việc cho ông Lại Quang Phương (ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân).

Ngày 28-8, tại một quán cà phê ở đường Trần Phú, quận Hà Đông, Nguyệt đã nhận hồ sơ và số tiền 10 triệu đồng của ông Phương. Sau nhiều ngày chờ việc nhưng chưa có kết quả, theo yêu cầu của Nguyệt, gia đình ông Phương tiếp tục đưa thêm cho Nguyệt 5 triệu đồng. Tuy nhiên, Nguyệt xé bỏ hồ sơ xin việc của ông Phương, rồi sử dụng số tiền “chạy việc” vào mục đích cá nhân.

Nữ quái tại cơ quan công an.

Cũng trong thời gian này, cùng "mác" cán bộ Sở Tư pháp, Nguyệt đã lừa đảo chiếm đoạt 10 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Hà (là anh họ của ông Phương, trú ở Gia Lâm, Hà Nội). Khi nhận tiền, Nguyệt hứa sẽ xin cho con gái ông Hà vào làm văn thư tại Sở Tư pháp. Tuy nhiên, sau khi thấy nghi ngờ về Nguyệt, gia đình ông Phương đi xác minh thì phát hiện đã bị đối tượng Nguyệt lừa nên trình báo công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an bắt giữ được Nguyệt và “nữ quái” này đã khai nhận thêm đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của một số người khác, cùng với thủ đoạn như trên.

Khai nhận tại cơ quan điều tra Vũ Thị Nguyệt cho hay, từng 2 lần lấy chồng nhưng đều không có giấy kết hôn. Trong thời gian sinh sống ở Hà Nội, Nguyệt sống nghề bán hàng rong. Tuy nhiên, cuộc sống không mấy dư giả, không chịu được kham khổ, Nguyệt thay đổi cách ăn mặc, tự gắn cho mình cái mác cán bộ Sở Tư pháp rồi đi lừa

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thu Trang/ Người đưa tin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá bộ tư pháp