Tin mới

Nữ quái "hai ngón" với chiêu "chửa quanh năm để trốn án"

Thứ sáu, 09/05/2014, 10:29 (GMT+7)

Dù đã có hàng chục tiền án, tiền sự, gắn với thời gian vào tù ra tội nhiều lần nhưng hai đối tượng có biệt tài "hai ngón" vẫn không bỏ được "nghề".

 

 

Dù đã có hàng chục tiền án, tiền sự, gắn với thời gian vào tù ra tội nhiều lần nhưng hai đối tượng có biệt tài "hai ngón" vẫn không bỏ được "nghề".


Khi các đối tượng này bị cơ quan công an bắt giữ, mới cúi đầu ăn năn, đổ cho hoàn cảnh khó khăn, túng quẫn.

Cơ quan CSĐT Công an quận 11 (TP.HCM) đang tạm giữ hai đối tượng cướp giật tài sản của du khách tại công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11) trong dịp nghỉ lễ vừa qua. Đối tượng bị bắt sáng 30/4 là Đinh Thị Thu (SN 1958) và đối tượng bị bắt chiều cùng ngày là Đặng Hùng Dũng (SN 1969). Hai đối tượng này gây chú ý phía cơ quan công an bởi có rất nhiều "thành tích" về tiền án, tiền sự.

Ngồi trước PV, đối tượng Đặng Hùng Dũng luôn tỏ thái độ sợ sệt, e dè hồi lâu rồi kể về hoàn cảnh: "Trước đây, tôi từng đi tù về tội cướp giật tài sản nhiều lần nhưng sau khi ra tù, do tuổi cao, sức yếu, lại không làm được việc nặng nên gia đình tôi luôn sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn. Hiện, mọi chi tiêu của hai vợ chồng và một đứa con học lớp 7 hoàn toàn phụ thuộc vào lương công nhân của vợ đang làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận... Tôi đã làm liều là do túng quẫn".

Nữ quái

Hình minh họa

Riêng đối tượng Đinh Thị Thu có một lý lịch dài hàng... mét về quá trình phạm tội. Thu tặc lưỡi ngậm ngùi: "Hiện tại, tôi ở nhà ké với dì Hai ở đường Đoàn Văn Bơ (quận 4). Ngày xưa, nhà nghèo nên học ít,  kém hiểu biết pháp luật, tôi đã đi ăn trộm từ lúc 18 tuổi và bị công an bắt.

Sau đó, tôi ra trại cải tạo rồi lấy chồng. Số phận hẩm hiu lắm cô ạ, tôi lấy người đàn ông quê huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước). Nhưng, ông ấy còn có vợ nhỏ, bỏ rơi tôi, do đó, chán đời, tôi bỏ quê chồng trở lại thành phố sống bằng nghề phụ quán cơm bấp bênh, rồi dần đi ăn cắp để kiếm sống.

Khi bị bắt, rất may tôi đang mang bầu đứa con đầu lòng nên được hưởng án treo. Sau khi sinh con gái, cuộc sống càng khó khăn mà chồng chẳng đoái hoài dù tôi có trở lại Bù Đăng sinh sống. Đến lúc đứa con lớn thêm tuổi, kinh tế gia đình vẫn khó khăn, khi quanh năm chỉ biết bám vào việc làm thuê nương rẫy, chồng tôi lại sa vào rượu chè...".

“Cứ tưởng cuộc đời khổ trước sướng sau, nhưng phận đàn bà như tôi là cả cuộc đời đau khổ. Đến tận bây giờ vẫn thế”, đối tượng Thu tủi phận.

Nói tới đây, người đàn bà ngẩng mặt nhìn PV, sau đó tiếp tục thở dài: “Lần tôi mang bầu thằng con trai thứ hai cũng được thoát tội ở tù vì đang có mang tháng thứ hai. Do quá nghèo đói, mang bầu mà không đủ ăn nên tôi phải về thành phố ăn trộm. Nhưng khi bị bắt vào những lần tiếp theo, người đàn ông kia đã bỏ mặc tôi. Tôi phải gửi con cái cho người quen coi giùm.

Tính đến nay, những nhà tù tôi gắn bó thời gian lâu nhất là Cà Mau, Xuân Lộc (Đồng Nai), Bố Lá (Bình Dương)... Thời gian sống trong tù vừa là lúc tôi gặm nhấm nỗi cô đơn và tội lỗi vừa là lúc thấy cuộc đời bất hạnh vô cùng. Rồi tôi ra tù và bị chồng bỏ mặc hoàn toàn”.

Theo Huệ Trần

Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news