Tin mới

"Nữ quái" lừa bán cổ vật đồng đen lấy gần 655 triệu đồng

Thứ tư, 11/01/2017, 17:03 (GMT+7)

Sau khi mua 2 chiếc lư nhang bằng kim loại màu đen với giá 1 triệu đồng rồi chụp hình gửi cho con mồi xem. Nữ quái này đã yêu cầu chuyển tiền cọc gần 655 triệu đồng.

Sau khi mua 2 chiếc lư nhang bằng kim loại màu đen với giá 1 triệu đồng rồi chụp hình gửi cho con mồi xem. Nữ quái này đã yêu cầu chuyển tiền cọc gần 655 triệu đồng.

Chiếc lư nhang giả cổ mà bà Vân dùng để chụp hình để lừa là đồng đen. Ảnh: Tuổi trẻ 

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, ANTV chiều 10/1, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1966, trú thôn Phú Hiệp 2, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Bà Vân là đối tượng cầm đầu nhóm lừa đảo, tung tin sở hữu cổ vật đồng đen rồi tìm cách lừa lấy tiền cọc của người mua.

Trước đó, cuối tháng 11/2016, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận 2 đơn của ông Phùng Bá Trực (Q.1, TP. HCM, thông gia với bà Vân) và ông Nguyễn Văn Lành (Q.Bình Thạnh, TP. HCM) tố cáo bà Vân lừa đảo chiếm đoạt của 2 ông 655 triệu đồng.

Qua xác minh, công an xác định ngoài bà Vân còn có các nghi can Trần Nhựt (còn gọi là Ba, SN 1946, trú P. Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và Cấn Văn Tính (SN 1973, hộ khẩu tại Hà Nội, tạm trú tại khu Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Hồi tháng 5/2015, bà Vân khoe với ông Trực là có chiếc lư nhang nặng 3,6 kg màu xám đen, được đúc từ đồng đen nguyên chất. Tháng 6/2015, ông Trực đồng ý mua với giá 10 triệu USD/kg.

Sau đó, bà Vân mua 2 chiếc lư nhang bằng kim loại màu đen với giá 1 triệu đồng rồi chụp hình gửi cho ông Trực xem. Ông Trực chuyển tiền cọc cho bà Vân. Tính đến ngày bị bắt, bà Vân đã nhận của ông Trực 300 triệu đồng.

Tại thời điểm tháng 5/2011, bà Vân cũng lừa ông Lành với cách tương tự và chiếm đoạt của ông Lành 355 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra, chiều tối 10/1/2017, lực lượng công an đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bà Vân và thu được 4 lư nhang bằng kim loại cùng một số đồ vật có liên quan đến hành vi lừa đảo.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị ai là nạn nhân của bà Vân hãy liên hệ với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng để được giải quyết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news