Tin mới

"Nữ quái" sát hại 3 bà cháu đối mặt án tử

Thứ hai, 13/04/2015, 08:03 (GMT+7)

Trong trường hợp đối tượng Mai Thị Vóc không bị tâm thần thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, với tình tiết tăng nặng là thực hiện phạm tội với trẻ em.>>Thảm án 3 bà cháu bị sát hại: Đau xót ngày đại tang>>3 người bị sát hại trong 1 ngày: Nỗi đau của những người thân

Trong trường hợp đối tượng Mai Thị Vóc không bị tâm thần thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, với tình tiết tăng nặng là thực hiện phạm tội với trẻ em.

Ngày 11/4, tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định xảy ra vụ trọng án. 3 người gồm có Nguyễn Thị Ng. (50 tuổi) cùng hai cháu nội là Đỗ Văn Đ. (8 tuổi), Đỗ Văn M. (3 tuổi) bị đối tượng Mai Thị Vóc (SN 1975) dùng dao sát hại dã man. 3 nạn nhân bị chém đã tử vong tại chỗ.

"Nữ quái" sát hại 3 bà cháu sẽ đối mặt với mức án nào?

 Ngoài ra, chị Thơm, anh Kiên – bố mẹ hai cháu Đỗ Văn Đ. Và Đỗ Văn M. cũng bị đối tượng Vóc chém thương, phải đi cấp cứu. Đối tượng này sau đó đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

 Theo lời những hàng xóm xung quanh, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất đai giữa gia đình anh Kiên và đối tượng Mai Thị Vóc diễn ra từ trước đó. Được biết, chồng của đối tượng Vóc là cháu ruột của nạn nhân Ng.

Video nhân chứng kể lại vụ việc 3 bà cháu bị sát hại

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về vụ việc trên, Luật sư Hồ Ngọc Hải – Giám đốc công ty Luật TNHH MTV Công Phúc, đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, đây là một vụ án có tính chất vô cùng nghiêm trọng.

Luật sư Hồ Hải trao đổi với phóng viên.

Trước thông tin cho rằng, đối tượng Vóc khi gây án có biểu hiện trầm cảm, tâm thần không ổn định. 

Luật sư Hồ Hải cho biết: “Nếu đối tượng Vóc là một người mắc tâm thần thực hiện hành vi phạm tội và việc mất năng lực hành vi đó được cơ quan y khoa kết luận bằng văn bản thì đối tượng này không phải chịu trách nhiệm hình sự với tội mình gây ra (vì không nhận thức được hành vi tội phạm của mình). Dù vậy, về mặt nguyên tắc, đối tượng Vóc bắt buộc phải đi chữa bệnh.

 

Tuy nhiên, trong trường hợp đối tượng Vóc không bị tâm thần thì đối tượng này sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, với tình tiết tăng nặng là thực hiện phạm tội với trẻ em. 

Cũng theo Luật sư Hồ Ngọc Hải, hành vi của đối tượng Vóc có thể coi là giết người mang tính chất man rợ, côn đồ, giết người chỉ vì xích mích nhỏ và giết nhiều người (2 người trở lên). 

Đặc biệt, vụ án có hai nạn nhân dưới 13 tuổi (cháu Đ - 8 tuổi và cháu M - 3 tuổi) nên đối tượng Vóc còn được xác định là thực hiện phạm tội với trẻ em. Với các tình tiết này thì mức án cao nhất mà đối tượng Vóc phải đối mặt có thể lên tới tử hình.

Trường hợp đối tượng Vóc bị hạn chế năng lực nhận thức khi thực hiện hành vi phạm tội (lúc tỉnh lúc mê). Nếu cơ quan thi hành tố tụng chứng minh được rằng, tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, hung thủ Vóc nhận thức được hành vi giết người của mình thì đối tượng này sẽ vẫn bị xử lý về tội giết người. 

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 3 bà cháu