Tin mới

Nữ sinh 13 tuổi mắc "bệnh lạ" toàn thân đen sạm như da trâu

Chủ nhật, 24/05/2015, 22:00 (GMT+7)

Hơn 5 năm qua, Sen sống trong buồn tủi, bị bạn bè xa lánh vì mắc phải căn bệnh lạ với lớp da màu đen, sần sùi như da trâu.

Hơn 5 năm qua, Sen sống trong buồn tủi, bị bạn bè xa lánh vì mắc phải căn bệnh lạ với lớp da màu đen, sần sùi như da trâu. 

Nữ sinh kém may mắn là Nguyễn Thị Sen (13 tuổi), học lớp 5, trường Tiểu học Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). 

Chia sẻ trên Zing.vn, chị Lê Thị Xinh (32 tuổi, mẹ Sen) cho biết, Sen sinh ra vốn bình thường như mọi đứa trẻ nhưng từ năm học lớp 2, trên cổ Sen bỗng xuất hiện từng vệt da đen sạm, nhăn nheo. 

“Tưởng con nghịch đất nên lúc tắm tôi kỳ cọ cho sạch. Nhưng càng rửa mạnh thì con càng đau. Các vệt da sạm đen càng sưng tấy, nứt nẻ, rỉ máu. Lúc ấy, cháu kêu đau lắm”, người mẹ nhớ lại. 

Nữ sinh 13 tuổi mắc bệnh toàn thân đen sạm như da trâu

Nữ sinh 13 tuổi mắc bệnh toàn thân đen sạm như da trâu

Theo thời gian, vùng da bất thường ngày càng lan rộng và đến nay toàn thân Sen phủ một màu đen như da trâu. Không chỉ bến dạng về màu sắc, trên cơ thể Sen còn có nhiều vùng da nứt nẻ, sần sùi, riêng các vết sần ở bụng phình to...Gia đình đã đưa Sen đi chữa trị nhiều nơi nhưng đều không khỏi. 

Cũng theo lời người thân, từ khi mắc bệnh, Sen sống trong mặc cảm, tự ti vì bị bạn bè xa lánh, trêu là nhân vật trong các bộ phim kinh dị. Sợ bị lây nhiễm, nhiều em không dám lại gần, tránh xa Sen cả chục mét. Chính vì thế, ở lớp, cô giáo phải sắp xếp cho Sen ngồi riêng một bàn. 

 Về nhà, em cũng không có bạn để chơi. Cô bé cũng không dám đi ra ngoài nhiều. 

Cũng vì thời gian đi bệnh viện nhiều, nên dù đã 13 tuổi, nhưng Sen mới vừa hoàn thành xong chương trình tiểu học. 

Giãi bày trên Dân trí, anh Nguyễn Văn Ngọ (bố em Sen) xót xa khi nhắc đến cô con gái và ước gì mình mang bệnh được thay con. 

 “Thấy con mang bệnh nhiều năm mà vợ chồng chẳng biết làm cách nào cho con khỏi bệnh được. Nhìn con vợ chồng tôi cũng buồn lòng lắm. Giá như tôi có thể mang bệnh thay cho con để cháu có được hình hài bình thường như bao đứa trẻ khác. Cháu nó sợ không dám đi học hay đi ra đường vì người ta nhìn thấy mặt cháu thường hay dị nghị, trêu đùa”. 

Chia sẻ với phóng viên, Sen cho biết, ước mơ lớn nhất của em là chữa khỏi căn bệnh đáng sợ để việc học không bị gián đoạn và bớt gánh nặng cho gia đình.

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Trưởng khoa Hồi sức, Bệnh viện Da liễu Thanh Hóa cho biết, căn bệnh Sen mắc phải là Di sừng darier. Đây là căn bệnh lạ, hiếm gặp và rất khó có thể chữa khỏi hoàn toàn được. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news