Tin mới

Nữ sinh 27,5 điểm trượt đại học: Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội lên tiếng

Thứ tư, 09/11/2016, 10:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh Hà Giang đạt 27.5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia nhưng trượt đại học, Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cho biết trong tuần này sẽ họp bàn và quyết định có tiếp nhận nữ sinh hay không.

Liên quan đến vụ nữ sinh Hà Giang đạt 27.5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia nhưng trượt đại học, Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cho biết trong tuần này sẽ họp bàn và quyết định có tiếp nhận nữ sinh hay không. 

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Tiến Châu, Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cho biết, do ông bận đi công tác nên ĐH Luật Hà Nội chưa quyết định về việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị nhận thí sinh Đặng Thị Huyền (học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú cấp 2-3 Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Thí sinh Đặng Thị Huyền. Ảnh: VietNamNet

Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cũng thông tin, trong tuần này trường sẽ họp hội đồng xem xét trường hợp của em Huyền dựa trên căn cứ quy chế, cũng như xét đến hoàn cảnh của nữ sinh.

Trước đó, ngày 7/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị trường căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh Đặng Thị Huyền và ý kiến đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang để xem xét, tiếp nhận thí sinh Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Khi biết thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi trường ĐH Luật Hà Nội tiếp nhận trường hợp của mình, chia sẻ với PV sáng 8/11, Huyền cho biết: "Mặc dù Bộ Giáo dục đã có công văn gửi trường ĐH Luật xem xét, tiếp nhận trường hợp của em. Quyết định em có được nhập học tại trường này hay không còn phụ thuộc vào nhà trường. Tuy nhiên, em cảm thấy rất vui vì ít nhất cũng còn có một cơ hội".

Nếu được ĐH Luật tiếp nhận, Huyền cho biết, em sẽ theo học chuyên ngành Luật Kinh tế. 

"Em chọn ngành này vì dễ xin việc còn định hướng sẽ làm gì trong tương lai thì em chưa nghĩ đến", nữ sinh người dân tộc Hoa nói về dự định của mình.

Theo dự kiến, hôm nay (9/11) Huyền sẽ xuống Hà Nội làm những thủ tục cần thiết mà trường ĐH Luật Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu.

Xem thêm video:

[mecloud]oEqqVlTxTF[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news