Tin mới

Nữ sinh 30,5 điểm cầu cứu Chủ tịch nước: Đại diện Bộ Công an lên tiếng

Thứ tư, 17/08/2016, 07:48 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp 2 nữ sinh ở Lạng Sơn đạt hơn 30 điểm vẫn trượt ngành công an, đại diện Bộ Công an cho biết, thí sinh muốn dự tuyển vào các trường ĐH khối ngành công an đều phải qua quá trình sơ tuyển.

Liên quan đến trường hợp 2 nữ sinh ở Lạng Sơn đạt hơn 30 điểm vẫn trượt ngành công an, đại diện Bộ Công an cho biết, thí sinh muốn dự tuyển vào các trường ĐH khối ngành công an đều phải qua quá trình sơ tuyển, trong đó thẩm tra tiêu chuẩn chính trị của bản thân thí sinh và gia đình.

Không được xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân chỉ vì lý lịch chính trị không tốt, Như Quỳnh viết đơn cầu xét gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an.

Trao đổi trên VOV, ông Nguyễn Đăng Sáu, Trưởng phòng Công tác tuyển sinh, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, thí sinh muốn dự tuyển vào các trường đại học khối ngành công an đều phải qua quá trình sơ tuyển. Trong công tác sơ tuyển có sự thẩm tra tiêu chuẩn chính trị của bản thân thí sinh và gia đình.

Bộ Công an đã quy định rõ, những trường hợp nào có thân nhân vi phạm tiêu chuẩn chính trị thì không được dự tuyển vào các trường công an. Việc thẩm tra lý lịch chính trị về bản thân, thân nhân thí sinh dự tuyển vào các trường công an đều được giao cho công an địa phương. Thí sinh nào không qua vòng sơ tuyển mà chỉ nộp phiếu đăng ký xét tuyển vào các trường công an thì coi như là không hợp lệ.

Nếu thí sinh dự sơ tuyển đủ điều kiện về sức khỏe, lý lịch... thì công an địa phương sẽ cấp một giấy chứng nhận đạt điều kiện sơ tuyển và được lưu lại trong hồ sơ. Hồ sơ xác nhận này sẽ là căn cứ để thí sinh có được dự tuyển vào các trường đại học khối ngành công an hay không.

Ông Nguyễn Đăng Sáu khẳng định, trước khi xét tuyển vào các trường đại học khối ngành công an, Bộ Công an đều có hướng dẫn và công khai các tiêu chuẩn tuyển sinh vào các trường công an. Tất cả các văn bản này đều được gửi tới công an các địa phương cũng như đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vì vậy, trước khi có ý định vào học các trường công an, thí sinh cần phải cân nhắc, xem xét, đọc kỹ các quy định, tiêu chuẩn của ngành công an đưa ra trước khi đăng ký sơ tuyển, dự tuyển.

“Ngành công an có đặc thù riêng, thí sinh vào học phải đảm bảo các tiêu chuẩn về lý lịch, chứ không phải cứ học giỏi là vào được. Quy định đã nêu rõ, nếu thí sinh có lý lịch không trong sáng, rõ ràng hay có vấn đề gì thì các trường công an sẽ không tuyển người đó”- ông Nguyễn Đăng Sáu nhấn mạnh.

Bức tâm thư đầy nước mắt của người cha thí sinh Quỳnh.

Mặc dù xuất sắc đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với số điểm lần lượt là Ngữ văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên nhưng thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (trú tại xã Minh Khai, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) vẫn không đủ điều kiện đỗ vào trường Học viện An ninh nhân dân. Nguyên nhân là do thí sinh có lý lịch chính trị không tốt.

Không được xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân, Như Quỳnh viết đơn cầu xét gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Thuận (bố của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh) cũng đã viết bức tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm với niềm mong mỏi con gái mình được xem xét vào trường Học viện An ninh nhân dân như mơ ước.

Trong chiều qua 16/8, trao đổi với Zing News, TS Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cũng cho biết, Bộ Công an đã nhận được thông tin và có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Lạng Sơn trả lời về trường hợp thí sinh Nguyễn Như Quỳnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news