Tin mới

Nữ sinh bị đeo bảng "Tôi là người ăn trộm": Siêu thị Vĩ Yên lên tiếng

Thứ ba, 15/04/2014, 23:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi phía cơ quan chức năng làm việc với các nhân viên siêu thị Vĩ Yên để làm rõ vụ việc nữ sinh S bị trói tay và đeo biển "Tôi là người ăn trộm", chiều 15/4 lãnh đạo siêu thị đã gửi thư xin lỗi đến nữ sinh S, gia đình và nhà trường.

(Tinmoi.vn) Sau khi phía cơ quan chức năng làm việc với các nhân viên siêu thị Vĩ Yên để làm rõ vụ việc nữ sinh S bị trói tay và đeo biển "Tôi là người ăn trộm", chiều 15/4 lãnh đạo siêu thị đã gửi thư xin lỗi đến nữ sinh S, gia đình và nhà trường.

Theo tin tức, sau khi vụ việc nữ sinh S (học sinh lớp 7, trường THCS Chu Văn An, thị trấn Chư Sê) bị nhân viên siêu thị Vĩ Yên trói tay, đeo tấm bảng "Tôi là người ăn trộm" được tung lên mạng xã hội. Báo chí đã phát hiện và lên tiếng,  Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng chỉ đạo yêu cầu làm rõ vụ việc. Thì lãnh đạo siêu thị đã công khai xin lỗi nữ sinh S.

Siêu thị Vĩ Yên xin lỗi nữ sinh bị đeo bảng Tôi là người ăn trộm

Siêu thị Vĩ Yên đã công khai xin lỗi nữ sinh bị nhân viên trói tay, bắt đeo bảng "Tôi là người ăn trộm"

Nội dung thư xin lỗi:

"Ngày 10/4/2014, tại siêu thị chúng tôi có xảy ra sự việc một em gái đã lấy đồ trong siêu thị và bị một số nhân viên trong siê thị phát hiện. Do thiếu hiểu biết nên những nhân viên này đã có những hình thức phạt em rồi chụp hình đưa lên Facebook cá nhân. Sau đó một số báo chí đã đưa tin về sự việc này. Điều này làm tổn hại đến tâm lý, danh dự của cá nhân em S và gia đình cũng như trường học của em.

Đây là hành vi tự phát của những nhân viên trên do cạn nghĩ và bốc đồng, nghĩ rằng làm thế cho em sợ, hoàn toàn không phải là chủ trương từ trước đến nay của siêu thị chúng tôi. Chúng tôi đã lấy làm tiếc vì đã để xảy ra sự việc đau lòng này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Ban giám đốc siêu thị đã cùng các nhân viên phạm lỗi đến gặp gia đình em S để trực tiếp ngỏ lời xin lỗi và cùng gia đình nhắc nhở, giáo dục em. Tiếp đó chúng tôi cùng gia đình em đã tới trường gặp Ban giám hiệu nhà trường để nhờ Ban giám hiệu nhà trường thông báo lời xin lỗi của chúng tôi tới em trước toàn thể học sinh của trường và mong các bạn cùng trường không chế giễu, trêu chọc em, giúp em tiếp tục học tập và sinh hoạt bình thường. Rất mong các báo chí, nhà trường và bạn bè giúp đỡ chúng tôi để không xảy ra tình trạng kỳ thị với bé, giúp vụ việc đáng tiếc này mau chóng qua đi.

Về phía siêu thị, chúng tôi đã có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những nhân viên liên quan và rút kinh nghiệm sâu sắc. Chúng tôi cam kết không để sự việc tương tự tái diễn. Rất mng các cơ quan truyền thông, cơ quan chúc năng, nhà trường, cùng gia đình em chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tập thể siêu thị chúng tôi."

Bức thư xin lỗi do Giám đốc siêu thị Vĩ Yên- Nguyễn Thị Thu Ba ký tên, đã được gửi tới nữ sinh S, gia đình và nhà trường cùng như các cơ quan liên quan và báo chí.

Sáng cùng ngày, các đối tượng liên quan đến việc trói tay nữ sinh S, treo biển “Tôi là người ăn trộm” đã được mời đến trụ sở công an huyện Chư Sê lấy lời khai. 4 đối tượng thực hiện hành vi "làm nhục người khác" là Phan Văn Hải (25 tuổi, nhân viên giữ xe) - người chụp hình và đưa lên facebook cá nhân, Trần Thị Kim Oanh (kế toán siêu thị Vĩ Yên) - người đã in tờ giấy “Tôi là người ăn trộm”, trực tiếp đeo lên người nữ sinh S, hai nhân viên bán hàng tên Cưng, An ( chưa xác định họ) dùng băng keo cột hai tay em vào lan can siêu thị.

Trong quá trình lấy lời khai, Hải nhân viên bảo vệ siêu thị đã thừa nhận mình chính là người chụp ảnh nữ sinh S đeo biển "Tôi là người ăn trộm" và tung lên facebook cá nhân.

Đặc biệt Hải cũng cho biết, mình chụp ảnh và đưa những hình ảnh đó lên facebook cá nhân nhằm đùa cợt và "chém gió" với bạn bè. Điều này hoàn toàn khác so với nội dung thư xin lỗi của Siêu thị.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news