Tin mới

Nữ sinh bị đình chỉ học vì bỏ diễn văn nghệ: Nhà trường lên tiếng

Thứ tư, 21/01/2015, 12:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh bị đình chỉ học vì bỏ diễn văn nghệ, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường THCS THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM khẳng định: "đây chỉ là động tác giả, là một biện pháp để giáo dục học sinh mà thôi”.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị đình chỉ học vì bỏ diễn văn nghệ, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường THCS THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM khẳng định: "đây chỉ là động tác giả, là một biện pháp để giáo dục học sinh mà thôi”. 

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết T.L là học sinh ngoan, đặc biệt có năng khiếu về nghệ thuật. Trong một số tiết mục văn nghệ, T.L vừa là biên đạo, đạo diễn đồng thời múa chính. 

"Tuy nhiên, em có những biểu hiện khiến cho mọi người phải chạy theo kế hoạch của mình (mà mọi người hay nói vui là bệnh ngôi sao). Cô hiệu trưởng nhà trường nhận thấy điều này và đã nói chuyện, phân tích cho em hiểu đồng thời nhắc nhở em không nên giữ cái tính ấy. Tuy nhiên, đến ngày nhà trường làm lễ sơ kết học kỳ 1 (ngày 19-1), em đã tự ý bỏ tiết mục biểu diễn của mình mà cũng không có mặt để nhận giấy khen và phần thưởng cho danh hiệu học sinh tiên tiến của mình", ông Phúc thông tin. 

Quyết định gây chú ý và xôn xao dư luận vì hình thức kỷ luật lạ lùng và khá nặng với một học sinh lớp 11

Cũng theo ông Phúc, hơn 10 năm nay, cô hiệu trưởng đã có những biện pháp giáo dục học sinh cá biệt gây bất ngờ với giáo viên, học sinh. Thường cô sẽ làm những động tác giả để cho học sinh suy nghĩ lại và thay đổi. Lần này, cô cũng làm như vậy nhưng không có thời gian giải thích cho tất cả mọi người hiểu. Sau khi ký quyết định, cô phải đi đến bệnh viện châm cứu vì cô bị bệnh khớp. 

“Sáng 20-1, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 và cả mẹ nuôi của T.L đã đến khóc với tôi. Tôi cười và giải thích ngay rằng quyết định này chỉ có hiệu lực trong 1 ngày nhưng phải giữ kín chuyện này, không để cho T.L biết. Mẹ nuôi của bé cũng đồng tình với cách xử sự của nhà trường", ông Phúc cho biết thêm. 

Video tham khảo :Bé gái tử vong bất thường trong trường mầm non :

 

Trước đó, chia sẻ với PV Vietnamnet, T.L cho biết, trước đó em tham gia một tiết mục múa tập thể diễn ra trong lễ sơ kết học kỳ 1vào ngày 18/1. Tuy nhiên, trước ngày diễn, nhóm của em đã tham gia một hoạt động Từ thiện. L. đã xin phép cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng được vắng mặt tại buổi lễ. Nhưng không được đồng ý nên L. đã tự ý bỏ lễ tổng kết để đi từ thiện. Sau đó nhà trường có quyết định như trên.

Cũng theo L., trong quyết định ghi rõ “ Trả lại giấy khen” hạnh kiểm "Yếu" là do “hai năm qua em đạt học lực khá, được khen thưởng giấy khen, còn hạnh kiểm xếp loại tốt”. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều 20/1, hình ảnh chụp quyết định đình chỉ học tập "lạ" của trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (Q. Gò Vấp, TP. HCM) được dân mạng truyền tay nhau. Bức ảnh chụp bản quyết định đình chỉ ghi rõ: em Nguyễn Thị T.L. bị đình chỉ học tập (không ghi rõ thời hạn) với lý do "Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô HT (hiệu trưởng - PV) đã gọi lên phân tích” kèm với chú thích, em L. phải trả lại giấy khen và bị xếp hạnh kiểm yếu.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news