Tin mới

“Nữ sinh bị ô tô đâm ở Xã Đàn hồi phục 90 \%, không bị liệt”

Thứ năm, 20/03/2014, 17:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Quyên đã hồi phục 80 – 90 \%, tay chân có thể cử động, không bị liệt” – Bác sĩ Bác sĩ Phạm Xuân Thắng, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết.

 

 

(Tinmoi.vn) “Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Quyên đã hồi phục 80 – 90 %, tay chân có thể cử động, không bị liệt” – Bác sĩ Bác sĩ Phạm Xuân Thắng, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết.

Trưa ngày 20/3, trao đổi với PV, Bác sĩ Phạm Xuân Thắng – Khoa Tăng cường ngoại, BV Xanh Pôn (bác sĩ phụ trách điều trị cho bệnh nhân Hoàng Thị Quyên, cho biết: Ngày 18/3, bệnh nhân đã tỉnh lại, sức khỏe đang dần hồi phục. 

Video: Cận cảnh nữ sinh bị ô tô đâm tỉnh lại

 

 

Hiện bệnh nhân đã có thể nhận ra người thân, các ngón tay, chân có thể cử động. Khi bác sĩ yêu cầu thực hiện các cử động, bệnh nhân đều hiểu và thực hiện được. Tuy nhiên, do mới bình phục, sức khỏe còn yếu nên bệnh nhân thực hiện thao tác chậm. Đây là những dấu hiệu tích cực, tiên lượng tốt.

“Sau này thì chưa dám khẳng định nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể nói Quyên không liệt, chi giác hồi phục và có cảm giác tốt. Nhưng đó chỉ là ở thời điểm này thôi vì trong quá trình điều trị sau này cũng chưa thể nói trước được điều gì” – B.s Thắng cho biết thêm.  

“Nữ sinh bị ô tô đâm hồi phục 90 %, không bị liệt”
Sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục. Ảnh Đức Thuận

Trước sự bình phục và thông tin của bác sĩ Thắng, gia đình bệnh nhân hết sức vui mừng. Khi được hỏi về quá trình điều trị, bác sĩ Thắng cho biết: Trong quá trình điều trị, bác sĩ và ekip đã rất tích cực và chuyên nghiệp. Cộng với việc bệnh viện Xanh Pôn cũng có những trang thiết bị hiện đại nên cũng không gặp nhiều khó khăn. Sự bình phục của bệnh nhân không có gì bất ngờ đối với ekip điều trị, vì chúng tôi đã điều trị một cách chuyên nghiệp, tiến trình phục hồi đều nằm trong liệu trình của bệnh viện.

Khi nhập viện, sức khỏe Quyên rất yếu, tiên lượng xấu, sức khỏe chỉ còn khoảng 20%. Nhưng với chiều hướng bình phục như bây giờ thì bệnh nhân đã hồi phục 80 – 90 %.

“Nữ sinh bị ô tô đâm hồi phục 90 %, không bị liệt”
Bác sĩ Thắng trao đổi với PV. 

Trước đó, đêm ngày 3/3  xe ô tô SUV mang BKS: 29U- 4036 do anh Tú Anh, sinh năm 1981 điều khiển, đang lưu thông trên đường Xã Đàn, thì bất ngờ đâm vào nữ sinh Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An).

Cú đâm mạnh đã khiến nữ sinh gục tại chỗ, máu lênh láng ra đường. Tuy nhiên sau khi gây tai nạn, tài xế tiếp tục nhấn ga bỏ chạy ra đường Tôn Đức Thắng. Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn đã truy đuổi, thì người lái xe ô tô hoảng loạn, đâm và giải phân cách.

Tối 4/3, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đồng thời đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng) để làm rõ về hành vi nói trên.

Tại cơ quan công an, Đỗ Tú Anh khai nhận, hôm xảy ra vụ việc, anh ta và vợ có xích mích. Tú Anh uống vài chén rượu rồi nhảy lên ô tô, định đi vài vòng cho nguôi giận. Trên đường đến nhà bố mẹ vợ ở phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), đến đường Xã Đàn, Tú Anh đã gây tai nạn.

Theo lời khai ban đầu của Tú Anh, sau khi đâm phải chị Quyên, vì quá hoảng hốt, Tú Anh đánh lái sang bên phải và phóng tiếp, không hề biết có chèn lên nạn nhân. Tú Anh cho rằng, chiếc xe của anh ta khá cao nên khó có thể quan sát được phía dưới đường.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news