Tin mới

Nữ sinh bị tai nạn, chấn thương cột sống, phải vừa nằm vừa làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ hai, 04/06/2018, 13:55 (GMT+7)

Không may bị tai nạn trước ngày thi chính thức 20 ngày, Tâm Anh phải hoàn thành bài dự thi vào trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội trong tư thế nằm.

Không may bị tai nạn trước ngày thi chính thức 20 ngày, Tâm Anh phải hoàn thành bài dự thi vào trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội trong tư thế nằm.

Ngày 3/6, hơn 3.000 học sinh chính thức bước vào tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội.

Nữ sinh bị tai nạn, chấn thương cột sống, phải vừa nằm vừa làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh 1.

Tâm Anh phải làm bài thi trong tư thế nằm. (Ảnh cắt từ clip)

Nữ sinh Đặng Thị Tâm Anh ở Chương Mỹ, Hà Tây đã phải làm bài thi trong tư thế nằm. Người nhà cho biết, cô bạn này bị tai nạn trước hôm thi chính thức 20 ngày, chấn thương cột sống. Ban tổ chức kỳ thi đã bố trí cho nữ sinh này dự thi ở tầng 1 để thuận tiện cho việc di chuyển.

Nữ sinh bị tai nạn, chấn thương cột sống, phải vừa nằm vừa làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh 2.

Gặp nhiều khó khăn nhưng Tâm Anh vẫn hoàn thành bài thi một cách đầy tự tin. (Ảnh cắt từ clip)

Tâm Anh đến địa điểm thi với sự hỗ trợ của rất nhiều người thân trong gia đình. Đây thực sự là một trong những hình ảnh đẹp của mùa thi năm nay, chứng minh sự nỗ lực hết mình và quyết tâm thi cử của cô bạn.

Nữ sinh bị tai nạn, chấn thương cột sống, phải vừa nằm vừa làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh 3.

Nữ sinh được hội đồng thi bố trí làm bài thi ở tầng 1 để thuận tiện di chuyển. (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tâm Anh này vẫn hoàn thành bài dự thi một cách đầy tự tin. Cô bạn đã đăng ký vào 3 trường chuyên nhưng vì điều kiện sức khỏe không cho phép nên phải bỏ thi ở Đại học Sư phạm, chỉ tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Vật lý, chuyên Toán ở trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên,  ĐH QG Hà Nội.

Nữ sinh bị tai nạn, chấn thương cột sống, phải vừa nằm vừa làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh 4.

Tỷ lệ chọi vào khối 10 chuyên của trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội khoảng 1:7. (Ảnh cắt từ clip)

Đây là một trong những trường chuyên top đầu ở Hà Nội nên không khí thi cử khá căng thẳng. Học sinh đăng ký dự thi đều có học lực khá giỏi trở lên.

Năm nay, trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội có chỉ tiêu tuyển sinh 450 nhưng lượng học sinh đăng ký tới 3.245, tăng gần 1.000 em so với năm trước. Vì vậy tỉ lệ chọi khoảng 1:7.

Team Học Đường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news