Tin mới

Nữ sinh bị u não vẫn tốt nghiệp đại học loại ưu

Thứ năm, 13/11/2014, 11:34 (GMT+7)

Hannah Jones, cô gái 21 tuổi người Anh kiên cường chống chọi với căn bệnh u não và tốt nghiệp đại học loại ưu ngành sư phạm.

Hannah Jones, cô gái 21 tuổi người Anh kiên cường chống chọi với căn bệnh u não và tốt nghiệp đại học loại ưu ngành sư phạm.

 

Cách đây 6 năm, Hannah Jones nhận được thông báo từ bác sĩ trong não cô xuất hiện một khối u chừng 4cm.

Sau đó, Hannah phải trải qua hai lần phẫu thuật nhưng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn tế bào ung thư. Bác sỹ giải phẫu thần kinh Conor Mallucci thông báo cô sẽ phải phẫu thuật lần thứ ba để lấy đi tận gốc những tế bào ung thư từ một động mạch nằm sâu trong não.

Bác sĩ cũng cho biết, cuộc phẫu thuật lần này có thể để lại nhiều di chứng cho cô như gây đột quỵ, suy giảm trí nhớ nghiêm trọng và có thể cô sẽ tàn tật suốt đời. Tuy nhiên, Hannah vẫn bất chấp những cảnh báo của bác sĩ và quyết tâm thực hiện ca phẫu thuật.

Cô đã phải chịu rất nhiều đau đớn với 3 lần phẫu thuật não.

Tháng 8/2009, cuộc phẫu thuật lần thứ 3 đã diễn ra, nhưng không may sau đó, cô đã bị đột quỵ tại Bệnh viện Nhi Alder Hey, Liverpool khiến cô không thể nói chuyện, tự đứng vững, hay tự ăn một mình. Cô phải trải qua một hành trình khó khăn để phục hồi mặc dù các bác sỹ cho biết, cô có thể sẽ phải cần đến chăm sóc đặc biệt cả đời.

Tuy nhiên, với lòng quyết tâm và kiên trì, sau 4 tháng, Hannah Phải đã có thể tự đứng dậy và hồi phục. Sự phục hồi của cô khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc.

Đáng ngạc nhiên là với lòng quyết tâm, cô đã chiến thắng căn bệnh của mình và tốt nghiệp trường Đại học Chester ngành Sư phạm loại ưu. Hiện Hannah đang lên kế hoạch làm việc tại một trường học với vai trò giáo viên giảng dạy cho các trẻ em khiếm khuyết.

“Tôi mong muốn được học đại học và trở thành giáo viên nhưng khi điều trị các bác sĩ nói rằng cuộc phẫu thuật có thể sẽ khiến mơ ước đó không thể thực hiện được. Cơn đột quỵ từng khiến tôi không thể tự ngồi dậy. Chính điều này thôi thúc tôi trở thành cô giáo của các em nhỏ có khiếm khuyết", cô gái chia sẻ.

Hannah nói thêm: “Ba năm ở trường đại học tôi gặp phải rất nhiều khó khăn. Tôi nỗ lực không ngừng để tiến hành điều trị, cảm giác mệt mỏi khiến tôi kiệt sức. Cũng đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc nhưng người thân và gia sư của tôi đã ủng hộ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để tôi thành công như ngày hôm nay”.

Hannah cho biết cô cảm thấy may mắn hơn nhiều người khác khi mắc căn bệnh nan y mà vẫn khỏe mạnh như hiện giờ. Chính vì thế, cô quyết định thực hiện kế hoạch kêu gọi những người hảo tâm ủng hộ cho Quỹ Từ thiện Ung bướu dành cho các bệnh nhân ung thư.

Cha của cô là Steve, một giảng viên đại học nói: “Chúng tôi rất tự hào về Jones và mọi thứ mà con bé đạt được. Chúng tôi biết rằng mình vô cùng may mắn. Rất nhiều người cũng bị u não và không qua khỏi trong 5 năm. Hiện Jones đang tích cực gây quỹ cho Hội Từ thiện U não bất kể con bé có bận rộn hay mệt mỏi thế nào”.

Theo Hoàng Dịu (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news