Tin mới

Nữ sinh chết bất thường gây xôn xao ở đất Cảng

Thứ ba, 01/04/2014, 08:26 (GMT+7)

Với hàng chục vết thương trên người, cái chết của Phạm Thúy Hằng (SN 1997, ở khu dân cư Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) để lại uẩn khúc trong dư luận. Nguyên nhân một nữ sinh ngoan ngoãn, học giỏi và xinh đẹp chết bất thường có phải do bị sát hại hay tự tử?

Với hàng chục vết thương trên người, cái chết của Phạm Thúy Hằng (SN 1997, ở khu dân cư Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) để lại uẩn khúc trong dư luận. Nguyên nhân một nữ sinh ngoan ngoãn, học giỏi và xinh đẹp chết bất thường có phải do bị sát hại hay tự tử?

Cái chết đầy xót thương

Sáng 30/3, nữ sinh Phạm Thúy Hằng đã được gia đình tổ chức an táng tại nghĩa trang địa phương trong niềm xót thương của người thân và đông đảo bạn bè thầy cô…

Túc trực bên con gái từ lúc đưa vào bệnh viện cấp cứu đến lúc trút hơi thở cuối cùng, ông Phạm Văn Cương nghẹn ngào cho biết, con mình đã phải chịu cái chết quá đớn đau.

Cùng với hàng chục vết thương đẫm máu trên người, Hằng còn phải chịu những cơn đau quằn quại do thuốc diệt cỏ ngấm vào xé nát gan ruột. Mạng sống của cô nữ sinh trung học đã không thể chống chọi được với cơn ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Nữ sinh chết bất thường gây xôn xao ở đất Cảng
Cái chết của nữ sinh khiến gia đình, bạn bè, thầy cô bàng hoàng.

Nhìn đứa con tỉnh táo và đau đớn đến lúc chết, ông Cương cùng vợ như đứt ra từng khúc ruột…

Đến tiễn đưa nữ sinh xấu số Phạm Thúy Hằng còn có thầy giáo Lê Trọng Quỳnh và toàn thể 33 bạn học sinh cùng học lớp 11B7 của trường Trung cấp Bách khoa Hải Phòng.

Bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của cô học trò, thầy giáo Lê Trọng Quỳnh cho biết, trong buổi sáng trước khi xảy ra sự việc Hằng vẫn đến lớp học bình thường. Trong buổi sinh hoạt tập thể của lớp hôm đó Hằng còn tỏ ra hết sức vui vẻ, thậm chí sôi nổi hơn các bạn khác.

Không ai có thể nghĩ rằng đó lại là buổi học cuối cùng của Hằng, thầy giáo Quỳnh ngậm ngùi nói.

Cũng theo thầy giáo Lê Trọng Quỳnh, trong số 5 bạn gái trong lớp, Hằng là người xinh xắn nhất, kể cả so nhiều bạn gái khác trong trường và luôn được bạn bè, thầy cô quý mến.

Không chỉ đẹp về hình thức, Hằng còn là một học sinh có học lực khá với tất cả các môn học. Hằng cũng chưa bao giờ bỏ học, trốn tiết hay đi học muộn.

Đến khi nghe tin Hằng bị thương tích và trong người có thuốc diệt cỏ phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thì thầy cô và các bạn trong lớp đều hết sức ngỡ ngàng. Hầu hết các bạn trong lớp luôn có mặt bên Hằng để chăm sóc, động viên cho đến tận giây phút cuối cùng.

Án mạng hay tự tử(?)

Đó là những uẩn khúc được dư luận đặt ra ngay sau cái chết bất thường của nữ sinh Phạm Thúy Hằng.

Theo thông tin ban đầu do người nhà nạn nhân cung cấp, chiều 28/3, em trai 8 tuổi của Hằng đi học về thì phát hiện chị gái mình trong tình trạng cơ thể bê bết máu, sùi bọt mép. Sợ quá, cậu em chạy vội đi tìm bố về và cùng người trong gia đình đưa Hằng đi cấp cứu.

Cũng theo ông Phạm Văn Cương, đến nửa đêm khi Hằng tỉnh táo hơn một chút có kể lại rằng, có 2 người đàn ông vào nhà đe dọa đòi tiền. Khi Hằng trả lời không có thì lập tức 2 người này đã đổ thuốc diệt cỏ vào miệng rồi lấy dao bầu ra chém tới tấp vào người Hằng.

Còn có người dân cho biết thêm, trước khi phát hiện Hằng gặp nạn đã nhìn thấy 2 người đàn ông lạ mặt đi xe máy dừng lại gọi điện thoại cho ai đó hỏi đường vào nhà Hằng(?).

Tuy nhiên, qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường thì chưa thể khẳng định đây là vụ án mạng.

Toàn bộ cơ thể nạn nhân có 49 vết dao tập trung toàn bộ ở vùng đầu và cánh tay trái. Các vết dao này đều giống như những vết băm, không sâu mà chỉ làm rách da.

Trong miệng nạn nhân có dung dịch thuốc diệt cỏ trùng hợp với vỏ chai loại Nemaxon thu tại hiện trường. Tuy nhiên, trên cơ thể nữ sinh Phạm Thúy Hằng không có bất cứ dấu vết nào tác động từ bên ngoài thể hiện sự giằng co, cưỡng ép nạn nhân cho thuốc diệt cỏ vào trong mồm. Tại hiện trường cũng không có bất cứ dấu vết nào vương vãi thuốc diệt cỏ ra bên ngoài.

Tiến hành xác minh các mối quan hệ của Phạm Thúy Hằng, cơ quan Công an được biết trước đó nữ sinh này quen và yêu một nam thanh niên trên địa bàn quận Kiến An. Gần đây giữa hai người hay xảy ra trục trặc, bạn trai của Hằng đã chủ động đặt vấn đề chia tay.

Cơ quan Công an cũng đã xác định vào trưa ngày 28/3, trước lúc xảy ra sự việc, Hằng có mua 1 lọ thuốc diệt cỏ loại Nemaxon tại một hiệu gần nhà. Lọ thuốc này đặc điểm trùng với lọ thuốc diệt cỏ mà Công an đã thu được tại hiện trường.

Còn em trai nạn nhân cho biết, khi đi học về phát hiện chị nằm trên giường có gọi thì Hằng nói: "Chị chết đây, em ở lại vui vẻ nhé". Đồng thời, trong cặp sách của Hằng, gia đình phát hiện tờ giấy viết nội dung: "Trong cuộc sống có rất nhiều thứ chúng ta không muốn cho đi, có rất nhiều người chúng ta không muốn ở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, buông tay không có nghĩa là tất cả đã chấm hết. Buông tay là để bắt đầu cho một sự khởi đầu mới…".

Theo cơ quan Công an thì mọi thông tin sẽ được xem xét xác minh làm cơ sở để tiến hành điều tra. Đến nay vẫn chưa thể khẳng định được cái chết của nữ sinh Phạm Thúy Hằng là do sát hại hay tự tử.

Theo Q.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news