Tin mới

Nữ sinh đạt 30,5 điểm trượt trường công an sẽ đi học ở đâu?

Thứ tư, 24/08/2016, 10:14 (GMT+7)

Nữ sinh Quỳnh cho biết, hiện cô chưa quyết định sẽ đi học ở đâu, vì lâu nay chỉ mơ ước được học trong khối ngành công an hay quân sự.

Nữ sinh Quỳnh cho biết, hiện cô chưa quyết định sẽ đi học ở đâu, vì lâu nay chỉ mơ ước được học trong khối ngành công an hay quân sự. 

Liên quan việc thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) đạt 30,5 điểm nhưng vẫn không đủ điều kiện xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân do vướng án tích của bố, Infonet vừa đăng tải những chia sẻ của nữ sinh này sau thông tin Bộ Công an quyết định không chiếu cố. 

Cụ thể, trao đổi với phóng viên báo này, Quỳnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, em cũng không rõ trường hợp của mình sẽ được Bộ Công an giải quyết thế nào vì chưa thấy kết quả chính thức báo về.

"Nếu đúng như thông tin một số báo trước đó đưa tin Bộ Công an đã có văn bản trả lời công an tỉnh Lạng Sơn trường hợp của em rất đáng tiếc nhưng không thể ưu ái hơn thì em cũng không biết làm sao. 

Em thấy rất tiếc vì không được vào trường nhưng có lẽ đó cũng là quyết định hợp lý và những năm sau các thí sinh như em sẽ không viết tâm thư", Như Quỳnh nói.  

Nữ sinh đạt 30,5 điểm trượt trường công an chưa quyết định học ở đâu

Cũng theo chia sẻ của Quỳnh, hiện cô chưa quyết định sẽ đi học ở đâu, vì lâu nay chỉ mơ ước được học trong khối ngành công an hay quân sự. Học ngành không thích sẽ không có được đam mê và hứng thú.

"Cũng có thể em sẽ theo dõi tiếp thông tin xem trường hợp của em có được thi tuyển vào trường quân sự không. Nếu được, sang năm, em sẽ dự thi vào Trường sĩ Quan Lục quân”, Quỳnh chia sẻ. 

Trước đó, theo thông tin trên Vnexpress, ông Đào Văn Phú, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết Bộ Công an đã có văn bản trả lời thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (19 tuổi ở huyện Chi Lăng, đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016) về việc không đủ điều kiện theo học tại các trường công an.

“Bộ Công an không đồng ý chiếu cố trường hợp này, vì chiếu theo quy định thì lý lịch của Nguyễn Như Quỳnh không đạt. Sau khi nhận văn bản trả lời của Bộ, Công an tỉnh đã liên hệ trực tiếp tới nữ sinh, gia đình thông báo ngay và có văn bản gửi về để em có thể nộp hồ sơ vào trường khác kịp thời”, ông Phú thông tin.

Như tin đã đưa, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Nguyễn Như Quỳnh đạt 30,5 điểm (kể cả điểm cộng ưu tiên) với 3 môn xét tuyển đại học nhưng không đủ điều kiện xét tuyển vào Học viện An ninh nhân vì bố là ông Nguyễn Văn Thuận từng mua một khẩu súng C.K.C. Dù trong suốt thời gian mua về, khẩu súng không được sử dụng, đến năm 1994, ông bị tạm giữ điều tra và bị kết án 12 tháng tù treo.

Sau đó, ông Thuận được xóa án tích. Tuy nhiên, trong tờ khai lý lịch, ông Thuận vẫn là người có tiền án, tiền sự. Theo quy định, công an tỉnh sẽ không cấp phiếu điểm và dấu xác nhận cho những thí sinh dự khối ngành công an, quân đội không có đủ tiêu chuẩn chính trị.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news