Tin mới

Nữ sinh đạt giải Nhì thế giới cuộc thi vẽ "Chống đói nghèo"

Thứ tư, 30/12/2015, 10:51 (GMT+7)

Trong cuộc thi vẽ “Chống đói nghèo” của FAO nữ sinh Trường Trung học Vinschool – Việt Nam đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để giành giải Nhì.\n 

Trong cuộc thi vẽ “Chống đói nghèo” của FAO nữ sinh Trường Trung học Vinschool – Việt Nam đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để giành giải Nhì.

Theo thông tin từ Tiền phong, Đất Việt, Infonet, nữ sinh Phạm Thị Minh Khuê, học sinh lớp 8A4, Trường Trung học Vinschool đạt giải Nhì thế giới trong cuộc thi vẽ "Chống đói nghèo" do Tổ chức Nông lương thế giới FAO.

Minh Khuê đã tham dự cuộc thi với tác phẩm  “Cây no đủ”. Tác phẩm mang ý nghĩa  “tình đoàn kết không biên giới” vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Minh Khuê tại lễ trao giải (Ảnh: Đất Việt)

Giới thiệu về bức tranh của mình trong buổi gặp gỡ với đại diện Tổ chức Nông lương thế giới tại Việt Nam, Minh Khuê cho biết: “Xã hội, thế giới giống như một cái cây lớn mà trong đó mỗi con người, mỗi đất nước đều là một bộ phận. Nếu mọi người cùng cố gắng và chia sẻ với nhau thì cây mới tươi xanh và tỏa bóng mát. Cây no đủ là khi mọi người cùng san sẻ thức ăn, niềm vui để tất cả được sống hạnh phúc, ấm no.”- Infonet dẫn lời.

Theo Minh Khuê, cảm hứng để em sáng tạo nên bức tranh là thông tin từ những nạn đói, về xã hội trên báo chí, sách và từ những bài học trên lớp về cuộc sống.

Tác phẩm "Cây no đủ" đã vượt qua hơn 2000 tác phẩm dự thi để dành giải Nhì thế giới (Ảnh: Tiền Phong)

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được giải thưởng cao quý này Minh Khuê cho biết: “Em rất tự hào khi nhận được giải thưởng này. Qua bức tranh, em mong mọi người có thể cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, không phân biệt giàu nghèo.” –Tiền phong dẫn lời.

Là một người sống hướng nội, thích đọc sách nên những bức tranh luôn là cách đề cho Minh Khuê bày tỏ cảm xúc của mình. Để thỏa sức sáng tạo Khuê đã sử dụng tất cả những chất liệu vẽ có ở trường và tạo nên những tác phẩm nhỏ từ những chủ đề xunh quanh cuộc sống của mình.

 Không chỉ có tài năng về vẽ mà Minh Khuê còn là một học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, môn tiếng Anh cũng là một thế mạnh của nữ sinh trung học này.

Chia sẻ về cô học trò “cưng” của mình thầy Nguyễn Thế Trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A4 Trường Trung học Vinschool cho biết: “Không chỉ ham thích vẽ, Minh Khuê là một học sinh giỏi toàn diện, lớp phó học tập của lớp. Em đặc biệt yêu thích môn tiếng Anh. Ngay trong lễ trao giải, em cũng rất tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh với tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc FAO.”

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news