Tin mới

Nữ sinh sát hại cán bộ huyện: Cả làng không tin nổi nữ sinh giết người

Thứ hai, 13/10/2014, 20:32 (GMT+7)

“Nghe tin con bé Thanh giết người, cả làng ai cũng bất ngờ, thậm chí không tin điều đó là sự thật”, anh P.V.Tập (hàng xóm) cho hay.

 

 

“Nghe tin con bé Thanh giết người, cả làng ai cũng bất ngờ, thậm chí không tin điều đó là sự thật”, anh P.V.Tập (hàng xóm) cho hay.

Nhà nghỉ nơi xảy ra án mạng kinh hoàng.

Sự việc nữ sinh Phùng Thị Thanh (18 tuổi, học sinh lớp 12A1 – Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường) sát hại người tình là anh Lê Hải Đăng (26 tuổi, cán bộ hợp đồng Phòng Tài chính kế hoạch huyện tử vong) đã gây xôn xao dư luận những ngày qua. Vì đâu một nữ sinh vừa bước sang tuổi 18 lại có thể ra tay một cách dã man như vậy?

Trao đổi với PV vào chiều (13/10) anh P.V.Tập (hàng xóm) Thanh còn chưa tin chuyện động trời mà Thanh vừa gây ra là sự thật. “Ở nhà con bé là người ngoan hiền, gặp cô chú trong thôn xóm nó vẫn chào hỏi lễ phép. Ngay ngày trước khi nó bị công an gọi lên tôi vẫn gặp nó, cháu Thanh không có biểu hiện gì bất thường, cháu vẫn chào hỏi tôi, không tỏ ra sợ hãi, lo lắng gì cả. Nói chung con bé ngoan ngoãn, khi nghe tin cháu Thanh giết người cả làng đều bất ngờ, bang hoàng trước thông tin và thú thực là không tin đó là sự thật”, anh Tập cho hay.

Thực nghiệm hiện trường.

Anh cho biết thêm, về thái độ với bà và bố hay mọi người trong thôn thì Thanh đều được đánh giá là đứa con ngoan. Có chăng so với những đứa cùng trang lứa, tuổi tác thì Thanh biết ăn diện, trang điểm hơn chút. Nhưng nói chung không phải đứa hư đốn, nghịch ngợm.

Theo nhận xét của hàng xóm, Thanh là người ngoan ngoãn, ai cũng bàng hoàng khi nghe tin Thanh chính là hung thủ.

Tìm đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên Vĩnh Tường, nơi Thanh đang học. Ông Đỗ Trọng Thành (Phó giám đốc Trung tâm) cho hay: “Hoàn cảnh gia đình em Thanh khá éo le, bố mẹ ly dị đã khoảng 1 năm nay. Trước đó, được biết bố mẹ em cũng có xích mích rồi ly thân. Khi Thanh học đến lớp 11 thì bố mẹ ly hôn. Tuy nhiên, qua quá trình học tập tại trường cũng không thấy em có biểu hiện bất mãn về việc gia đình. Với thầy cô, Thanh vẫn là người lễ phép, với bạn bè em cũng không có mẫu thuẫn gì. Cô học trò này là người sống khá khép kín, lớp có 3-4 học sinh nữ nhưng Thanh cũng ít tâm sự cùng ai. Về học lực, Thanh thuộc diện trung bình, đạo đức thì cũng không phải xuất sắc nhưng cũng không thuộc diện học sinh hư”.

Ông Thành cũng cho biết, cho đến thời điểm hiện tại phía cơ quan chức năng chưa có thông báo cụ thể đến Trung tâm. Thông tin mà trung tâm tiếp nhận chủ yếu qua kênh thông tin từ báo chí. Khi biết tin học sinh trường mình gây ra vụ án nghiêm trọng như vậy, thầy cô và bạn bè trong trường đều bất ngờ.

Chưa hết đau đớn kể từ ngày con gái bị bắt, anh Phùng Quang Khánh (SN 1975, bố Thanh) đóng cửa suốt ở trong phòng. Khi chúng tôi đến anh buồn bã, không thể trả lời mà ngồi bần thần trong phòng. Bà Phùng Thị Phong (bà nội Thanh) cho hay, từ ngày Thanh bị bắt anh Khánh cứ đi suốt, hễ về nhà là đóng cửa trong phòng không nói chuyện với ai.

Bà Phong tâm sự: “Thanh từ bé là đứa ít nói, tính nó sống độc lập, ít khi tâm sự cùng ai. Với bà với bố nó ngoan, nhưng chẳng hiểu sao lại làm chuyện đó. Đến bây giờ cả nhà còn chưa hết bàng hoàng”.

Bà Phùng Thị Phong (bà Nội Thanh) chia sẻ với PV. ảnh Đức Thuận

Nói về chuyện tình cảm của cháu gái, bà Phong cho biết, Thanh có yêu một cậu tên Nam (cùng tuổi, người cùng làng) hiện đang học ở Hà Nội. Người yêu Thanh có đến nhà chơi, mọi người đều biết nhưng nghĩ đó chỉ là tình cảm nhất thời của trẻ mới lớn nên cả nhà cũng kệ. Còn về việc Thanh có quan hệ tình cảm với Đăng (nạn nhân) thì gia đình không biết. Vì, Thanh rất ít khi tâm sự với bà, bố thì lại càng không.

Khi được hỏi về việc bố mẹ ly hôn có ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của Thanh hay không, bà Phong nói: “Cháu nó ít tâm sự nên cũng không hay, nhưng qua biểu hiện thì không thấy nó có biểu hiện gì bất thường”. Nói đến đây, bà Phong thở dài: “Thôi thì sự việc xảy ra rồi, tội nó làm nó chịu chứ bây giờ biết làm thế nào”.

Đức Thuận – Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news