Tin mới

Nữ sinh Hà Nội giành học bổng gần 4 tỷ đồng

Thứ sáu, 28/08/2015, 15:21 (GMT+7)

Hoàng Mai Ngọc đã xuất sắc giành suất học bổng 180 nghìn USD của trường đại học Bryn Mawr (Mỹ).

Hoàng Mai Ngọc đã xuất sắc giành suất học bổng 180 nghìn USD của trường đại học Bryn Mawr (Mỹ).

Hoàng Mai Ngọc là cựu học sinh lớp 12 Trung, trường chuyên Amsterdam (Hà Nội).  Mới đây, cô nàng vừa vinh dự nhận học bổng hơn 180.000 USD của trường ĐH Bryn Mawr (Mỹ).

Mai Ngọc dành học bổng 180 nghìn USD từ trường ĐH Mỹ

Thành tích học tập của Mai Ngọc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ngọc từng giành giải Nhì môn Tiếng Trung cấp thành phố năm lớp 12, giải ba môn Tiếng Trung và Olympic tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 11, là đại diện học sinh Việt Nam dự festival thanh niên Asean tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Suốt 12 năm học, em đều là học sinh giỏi với thành tích học tập xuất sắc.

Không chỉ học giỏi, Ngọc còn"đốn tim" nhiều nam sinh với khuôn mặt ưa nhìn, nước da trắng và chiều cao lí tưởng (1m73).

Luôn đạt thành tích cao trong họp tập nhưng Ngọc vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của trường. Câu lạc bộ Ams MC của trường Amsterdam cũng là do em sáng lập và làm chủ tịch.

Trước Hoàng Mai Ngọc, Tôn Thị Mỹ Uyên cũng khiến nhiều người thán phục khi nhận học bổng 3,8 tỷ đồng.

Sinh năm 1987 tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), là con cả trong gia đình có hai chị em, với tố chất thông minh lại chăm chỉ, từ bé Mỹ Uyên luôn là tấm gương sáng trong phong trào học tập của thành phố.

Năm lớp 12, Mỹ Uyên giành học bổng Asean cho chương trình đại học (chương trình học bổng được tài trợ bởi Chính phủ Singapore dành cho học sinh trung học các nước Asean).

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng đỏ (trong khi chỉ 4.5/5 điểm đã đỗ bằng đỏ thì Uyên được 4.8/5 điểm), lại có nhiều đề tài khoa học được đăng trên các báo, tạp chí chuyên ngành uy tín của Singapore, cùng những tích cực trong các hoạt động xã hội…, Mỹ Uyên đã giành được học bổng Nanyang President Graduate Scholarship của Singgapore với trị giá 220.000 đô la Singapore. Và cô bạn được chuyển thẳng sang học chương trình tiến sĩ ngành Hóa sinh tại Trường ĐH Kỹ thuật Nanyang.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Mai Ngọc