Tin mới

Nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH: Giấc mơ thành hiện thực

Thứ năm, 10/09/2015, 15:49 (GMT+7)

Cảm phục trước nghị lực vượt nghịch cảnh vươn lên, nhiều nhà hảo tâm đã rộng vòng tay giúp Dung thực hiện giấc mơ đứng trên giảng đường của HV Tài chính - Kế toán.

Cảm phục trước nghị lực vượt nghịch cảnh vươn lên, nhiều nhà hảo tâm đã rộng vòng tay giúp Dung thực hiện giấc mơ đứng trên giảng đường của HV Tài chính - Kế toán.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết Giấc mơ đến giảng đường của nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH, hàng triệu con tim khắp cả nước rung động trước tinh thần vượt khó của em Trần Thị Dung. Họ gửi tới em những lời động viên, chia sẻ sâu sắc nhất, cùng những món quà vật chất nhỏ nhoi để giúp em thực hiện ước mơ. Trong số đó, ca sỹ Khắc Việt cũng đã lặn lội tìm đến gia đình em, chứng kiến cực cảnh và giang tay biến giấc mơ của Dung thành hiện thực.

Gánh nặng cuộc sống nhẹ bớt

Trần Thị Dung (học tại trường THPT Hải Hậu A, trú tại xóm 10, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, Nam Định), nhà nghèo, bố bị xích chặt trên giường vì mắc bệnh tâm thần. Chính vì hoàn cảnh khó khăn nên mẹ Dung cấm con đi thi vì sợ đỗ đại học không có tiền cho theo. Thế nhưng, em âm thầm mò cua, bắt ốc, câu cáy… bán, tích cóp được 300 nghìn lên Hà Nội dự thi và đỗ vào Học viện Tài chính – Kế toán với mức điểm cao.

Video:

[mecloud]n6Ykadarmj[/mecloud]

Câu chuyện về cô nữ sinh này đã chạm đến trái tim của hàng triệu người khắp ba miền đất nước. Trong số đó, chàng ca sỹ điển trai Khắc Việt khi biết được hoàn cảnh của em đã một tay giúp Dung viết tiếp ước mơ được đến giảng đường đại học.

Ngôi nhà trống hơ trống hoắc mọi khi hôm nay đã đông vui.

Chân ướt chân ráo về đến Hà Nội sau chuyến lưu diễn, Khắc Việt lập tức liên hệ với báo Người Đưa Tin với mong muốn được cùng tác giả bài viết về tận nhà em Dung, sẻ chia khó khăn cùng gia đình. Trước tấm lòng nhân ái của chàng ca sỹ, lãnh đạo Báo nhiệt liệt hưởng ứng, gấp rút cử phóng viên lên đường cùng anh.

Mặc dù từng lưu diễn khắp các tỉnh thành trên cả nước, nhưng với anh, chuyến đi lần này có một điều gì đó đặc biệt đến khó tả. Trên chặng đường di chuyển từ Hà Nội về Hải Hậu (Nam Định), không ít lần Khắc Việt chia sẻ, anh mong muốn được làm điều gì đó thật ý nghĩa cho Dung trong những ngày đầu năm học. Phải mua cho Dung một chiếc xe máy hay một chiếc xe đạp để tiện cho việc học tập, đi lại...

Gần 3 tiếng di chuyển, cuối cùng đoàn cũng có mặt tại nhà cô nữ sinh Trần Thị Dung. Vẫn căn nhà tồi tàn, trống hơ trống hoác. Vẫn cái góc nhỏ với chiếc bàn học cũ kỹ, chân gẫy, nằm xiêu vẹo, bên trên dán kín những dòng chữ: “Tập trung vào”, “Không ngủ”, “Học đi”, “Chăm chỉ lên”, “University”... Thế nhưng, ngôi nhà hôm nay bỗng nhiên đông vui lạ.

Thì ra, thông tin ca sỹ Khắc Việt đến thăm gia đình đã được tiết lộ trước, nên hàng xóm, họ hàng, bạn bè của Dung cũng tìm đến. Người đến sớm nhất để giúp gia đình em mượn thêm cái chén, cái ghế để tiếp khách là cô Thanh, cựu giáo chức dạy Văn của Trường THPT Hải Hậu A.

Ca sỹ Khắc Việt giúp đỡ cô bé nghèo hiếu học.

Thấy cô nữ sinh nhỏ thó, nước da ngăm đen, bẽn lẽn bê nước mời, Khắc Việt nhận ra em, vỗ vai nói: “Qua bạn bè và báo Người Đưa Tin, anh biết đến hoàn cảnh của em cùng gia đình. Anh về đây với mong muốn có thể giúp em hoàn thành giấc mơ được tiếp tục cắp sách đến trường. Anh nhận đỡ đầu cho em trong 4 năm học Đại học. Anh sẽ lo mọi chi phí trong quá trình học tập cho đến khi em ra trường”.

Nghe những câu nói tự đáy lòng chàng ca sỹ trẻ, mọi người có mặt đều cảm thấy ấm lòng. Mẹ Dung, cô Nguyễn Thị Mùi không kìm nổi niềm vui. Cô òa khóc nức nở. Đó là những giọt nước mắt của niềm tin, niềm hạnh phúc vô bờ bến. Vì thâm tâm cô biết, đứa con gái yêu dấu của mình đã có thể tiếp tục đi học, tiếp tục được thực hiện ước mơ. Và rất có thể, em trai Dung cũng sẽ được quay lại trường học. Một tương lai sáng sủa hơn sẽ đón chờ các con của mình. Gánh nặng cuộc sống sẽ được giảm bớt vài phần.

Lúc này khóe mắt Khắc Việt đỏ hoe, anh cố kím nén cảm xúc và nói: “Nếu cháu không nhận giúp đỡ em, thì cũng sẽ có người nhận giúp đỡ. Chỉ mong sao, em luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Nhìn về phía cô nữ sinh Dung, Việt dặn dò: “Những gì các anh, các chị ở đây làm cho em, sau này em phải thật cố gắng để trở thành người tốt, đóng góp được cho xã hội, gần nhất là cho bản thân, gia đình và quê hương”.

Nhìn sang mẹ đang khóc, Dung khép nép: “Em hứa sẽ cố gắng học tập, để có thể trở thành người tốt, để sau này có thể giúp đỡ cho bố mẹ. Nếu có điều kiện sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Hành trang mang theo là tình yêu thương con người

Không riêng gì ca sỹ Khắc Việt, ngay sau khi thông tin về em Trần Thị Dung, một nữ sinh nghèo với khát vọng cháy bỏng được học, được bước vào giảng đường trường đại học, được đăng tải, người dân khắp cả nước điện qua đường dây nóng của báo Người Đưa Tin, bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc tới em cùng gia đình.

Trong đó, có bác xe ôm trong TP. Hồ Chí Minh gửi ủng hộ tới em 1 triệu đồng. Có người xin được đánh xe đến tòa soạn báo để đón em trong ngày nhập trường. Một nhà xe khách hoạt động trên tuyến Hà Nội – Nam Định cũng gửi đến em 1 triệu đồng làm hành trang bắt đầu năm học mới, cùng miễn phí đi lại cho em trong 4 năm học đại học. Cảm động hơn, có những cháu bé cấp tiểu học tận Đồng Nai, cũng nhờ bố mẹ điện đến tòa soạn xin được bớt tiền ăn sáng trong vòng 1 tuần để gửi số tiền ít ỏi cho chị Dung lấy tiền đến trường.

Khắc Việt chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn và gia đình, bạn bè em Dung.

Ngay tại buổi có mặt tại nhà Dung, một số doanh nghiệp địa phương giúp em 10 triệu đồng hành trang học tập và 10 triệu đồng giúp mẹ Dung xây dựng một cái nhà vệ sinh nhỏ bên cạnh chỗ bố em bị xích chân để tiện chăm sóc.

Cả đoàn ra về, căn nhà cũ kỹ, gian bếp ẩm... vẫn còn đó, nhưng không gian đã ấm cúng hơn cùng nụ cười của Dung, mẹ Dung và những người yêu mến em. Có lẽ, trên mảnh đất khô cằn sỏi đá, những bông hoa vẫn nở... Bát canh bí đãi chị trước khi đi thi có lẽ là động lực cho Dung đạt được ước mơ đỗ vào Đại học. Còn tấm lòng của ca sỹ Khắc Việt, của các nhà hảo tâm sẽ là khởi đầu cho hành trình để em viết tiếp giấc mơ được học, được đứng trên giảng đường Học viện Tài chính – Kế toán.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news