Tin mới

Nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học bị đình chỉ học 1 tuần

Thứ tư, 01/04/2015, 07:58 (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh (Nghệ An) đã có quyết định buộc nghỉ học một tuần đối với nữ sinh H.M.D - nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh H.Đ.M.T trong clip bạo lực khiến dư luận phẫn nộ.

Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh (Nghệ An) đã có quyết định buộc nghỉ học một tuần đối với nữ sinh H.M.D - nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh H.Đ.M.T trong clip bạo lực khiến dư luận phẫn nộ. 

Liên quan đến vụ việc nữ sinh “lên gối” đánh nam sinh trong lớp ở Nghệ An, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh) về vụ việc nữ sinh đánh nam sinh tại lớp 10A4 của trường này.

Nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học bị đình chỉ học 1 tuầnNữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học bị đình chỉ học 1 tuần

Cụ thể, hội đồng kỷ luật đã buộc nghỉ học một tuần đối với nữ sinh H.M.D (16 tuổi, học sinh lớp 10A4) - người “lên gối”, dùng chổi đánh nam sinh H.Đ.M.T. 

Nữ sinh cùng lớp với M. tên N.T.H.V - người quay video clip cảnh đánh nhau rồi tung lên mạng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Nam sinh H.Đ.M.T và 5 học sinh trong lớp liên quan đến đoạn video clip bị nhắc nhở. 

Ngoài ra, tập thể lớp 10A4 - trường THPT Nguyễn Trường Tộ còn bị hạ bậc thi đua trong năm học 2014-2015.

Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Đoàn thanh niên, tổ bảo vệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 tự nhận hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau vụ việc. 

“Kết quả xử lý vụ việc của trường THPT Nguyễn Trường Tộ là kịp thời, nghiêm túc để không chỉ các em trong đoạn video clip nhận ra lỗi của mình mà còn có tính giáo dục, răn đe với các học sinh khác, không để tái diễn tình trạng bạo lực học đường trong trường học”, ông Hoàn nói.

Như tin đã đưa, trong khi các vụ vụ việc liên quan đến nữ sinh bị bạn đánh hội đồng chưa lắng xuống thì ngày 27/3 trên mạng lại xuất hiện đoạn clip dài 4 phút ghi lại cảnh một nữ sinh lên gối, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một nam sinh cùng lớp khiến nhiều người bức xúc. 

Trong đoạn clip, nữ sinh H.M.D (16 tuổi, học sinh lớp 10A4) kéo tóc nam sinh H.Đ.M.T từ ngoài cửa lớp rồi liên tục đánh vào mặt. Khi một nữ sinh khác có ý ngăn cản thì cô nữ sinh này càng hung hăn hơn, túm tóc, nắm cổ áo, lên gối đánh nam sinh này. 

Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh còn lấy dép ném vào mặt nam sinh, sau đó lấy chổi đánh liên tiếp vào đầu nam sinh trong sự hò reo, cổ vũ của bạn bè.

Nguyên nhân của sự việc nữ sinh lớp 10 đánh bạn nam tại lớp là do khi D. đăng ảnh lên Facebook cá nhân, T. vào bình luận và chê "xấu còn hay tự sướng". Sau đó, giữa T. và D. tiếp tục cãi lộn, thách thức nhau qua cửa sổ chat trên Facebook. Đầu giờ học buổi sáng ngày 27/3, khi đến lớp thì xảy ra sự việc trên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news