Tin mới

Nữ sinh lớp 8 tự tử sau khi bị đuổi học

Thứ hai, 11/05/2015, 14:09 (GMT+7)

Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, nữ sinh N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử.

Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, nữ sinh N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử. 

Vụ việc xảy ra ngày 5/5 vừa qua. Nạn nhân là em Phạm T. N. của Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Rất may, đươc bác sĩ can thiệp kịp thời nên N. được cứu sống. 

Trên báo Dân trí dẫn tin tức từ gia đình em P.T.N. cho biết, vào ngày 13/3/2015, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản có quyết định tạm đình chỉ học tập 1 tuần (từ ngày 16/3 đến ngày 21/3/2015) đối với em N. vì vi phạm nội quy nhà trường, đánh bạn học. Tuy nhiên, sau đó em N. lại tiếp tục tái phạm và nhà trường quyết định đình chỉ học tập 1 năm (từ ngày 20/4/2015 đến ngày 19/4/2016). 

Nữ sinh lớp 8 tự tử sau khi bị đình chỉ học
Trường THCS Trần Quốc Toản - nơi nữ sinh N. theo học. Ảnh: báo Phụ nữ

Cũng theo gia đình em N., do cha mẹ ly hôn cách đây nhiều năm nên N. sống với bà nội. Em N. cũng là một học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. Tuy nhiên, bản thân N. đang mang dị tật ở trên đầu nên ít nhiều ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh, có lúc căng thẳng không kiểm soát được mình.

Trước những sai phạm nói trên, gia đình N. đã có nhận lỗi và xin nhà trường cho em N. đi học trở lại nhưng không được nhà trường chấp nhận. Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, em N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử.

Cụ thể, trao đổi trên báo Phụ nữ, bà Bùi Thị D. (bà nội của N.) cho biết, sáng ngày 5/5, N. biết chuyện bị trường ra quyết định đình chỉ học 1 năm, lợi dụng lúc bà D. không có nhà, N. đã vào phòng ngủ, đóng cửa lại rồi uống nhiều loại thuốc tây khác nhau (thuốc ngủ, thuốc điều trị thần kinh của N.) để tự tử. 

Khi bà D. đi làm về thì thấy phòng cháu mình đóng kín, bà đập cửa xông vào thì thấy N. co giật, mắt trợn trắng, quanh đó là nhiều vỏ thuốc tây.

Ngay sau đó, N. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Nhờ được bác sĩ can thiệp kịp thời, nên N. giữ lại được mạng sống, được xuất viện ngày 8/5. 

Từ ngày xuất viện về đến nay, N. không nói chuyện với ai, ăn uống rất ít, gia đình phải thay nhau canh chừng vì sợ N. lại hành động dại dột.

Liên quan đến vụ việc, ông Đoàn Thanh Luỹ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản khẳng định: quyết định đình chỉ học tập đối với N. (từ ngày 20/4/2015 đến 19/4/2016, trước kỳ thi học kỳ 2) của nhà trường là đúng, vì học sinh này đã nhiều lần vi phạm nội quy. 

“Trước đó chúng tôi cũng có quyết định tạm đình chỉ học tập 1 tuần đối với học sinh này vì lỗi đánh bạn cùng trường”, ông Lũy thông tin. 

Trao đổi với báo chí sáng ngày 11/5, ông Nguyễn Trung Thượng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước xác nhận có sự vụ trên. Hiện Phòng GD-ĐT đang xem xét phối hợp cùng nhà trường để xử lý.

H.M (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news