Tin mới

Nữ sinh lớp 9 bị nhầm là nạn nhân vụ dâm ô tập thể, gia đình đề nghị CA vào cuộc

Thứ sáu, 12/10/2018, 19:22 (GMT+7)

Gia đình nữ sinh lớp 9 bị nhầm là nạn nhân trong vụ nghi án dâm ô tập thể ở Thái Bình đã gửi đơn lên công an đề nghị làm rõ sự việc.

Gia đình nữ sinh lớp 9 bị nhầm là nạn nhân trong vụ nghi án dâm ô tập thể ở Thái Bình đã gửi đơn lên công an đề nghị làm rõ sự việc.

Sáng 12/10, trao đổi với PV, ông Võ Thu N. (bố nữ sinh V.N.T.B - người bị nhầm là nạn nhân trong vụ nghi án dâm ô tập thể ở Thái Bình) cho biết, sáng nay gia đình ông đã gửi đơn tới Công an TP Thái Bình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc một số trang mạng tự ý đăng hình ảnh con gái ông chụp cùng bị can Phạm Như Hiển (còn gọi là Kiểm - 1 trong 4 bị can bị khởi tố) - gây ra hiểu nhầm rằng V.N.T.B có liên quan đến sự việc gây rúng động dư luận trên.

"Con gái tôi có chụp chung ảnh với anh Kiểm nhưng cháu không phải là nạn nhân của nghi án dâm ô trẻ em tập thể ở Thái Bình. 

Việc một số trang mạng đưa các hình ảnh của con gái tôi lên rồi nói xấu, bôi nhọ đã làm ảnh hưởng đến việc học, tinh thần, sức khỏe của cháu cũng như danh dự gia đình tôi. Tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề, trả lại sự trong sạch cho cháu, gia đình.

Bộ phận nhận đơn của Công an TP Thái Bình đã tiếp nhận và hứa sẽ chuyển tới các đơn vị liên quan giải quyết", ông N. cho biết.

Bà Nguyễn Thị D.T. (mẹ nữ sinh T.B.), cho hay, sau khi bức ảnh của con gái bà chụp chung với ông Kiểm lan truyền, kèm theo thông tin xấu đã gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của cháu, gia đình cũng gặp nhiều phiền toái. 

Bà D.T nói nhiều bạn bè, người thân liên tục gọi điện hỏi, xác minh khiến vợ chồng mình vất cả thanh minh. Sự việc còn khiến nữ sinh này bị sốc, tâm lý không ổn định khi đến trường.

Cháu là diễn viên múa nên ăn mặc như trong bức ảnh chụp với ông Kiểm để xinh đẹp hơn, nhưng khi bị chú thích thành nạn nhân vụ việc khiến cháu bị ảnh hưởng tâm lý.

Con gái tôi dùng Facebook, sau việc bị nhầm là nạn nhân có hàng nghìn người vào bình luận nói xấu, thậm chí chửi bới, mỉa mai... 

Nhìn họ bình luận những điều khó nghe cháu chỉ biết khóc. Do lo ngại những bình luận trên ảnh hưởng khiến cháu không đi học được nên gia đình không cho con xem Facebook, khóa trang cá nhân này lại - bà T. chia sẻ.

Theo bà T., vài ngày nay được bố mẹ động viên, T.B đã ổn định hơn, tiếp tục đi học.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, theo quy định của pháp luật hiện hành, việc sử dụng hình ảnh, đặc biệt, hình ảnh của trẻ em khi chưa được phép của chính em đó hay gia đình, người giám hộ là hành vi vi phạm.

Đối với trường hợp này, việc nữ sinh T.B bị đưa hình ảnh, chú thích sai thành nạn nhân của vụ nghi án dâm ô tập thể, theo luật sư, gia đình nữ sinh có thể làm đơn gửi cơ quan công an cũng như các đơn vị chức năng đề nghị điều tra, làm rõ, xử lý.

"Trong trường hợp, gia đình xác định được chính xác tổ chức, cá nhân nào có hành vi sử dụng ảnh, chú thích sai đối với em T.B có thể gửi đơn đến cơ quan chức năng và khởi kiện ra tòa yêu cầu xử lý theo luật Hình sự, luật trẻ em cũng như đòi bồi thường theo luật dân sự.

Còn với việc lan truyền hình ảnh, thông tin sai trên Facebook sẽ không dễ xử lý, bởi đa phần người dùng không có địa chỉ, tên tuổi chính xác và máy chủ thường đặt ở nước ngoài.

Do đó, gia đình sẽ làm đơn đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định", luật sư Nam cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news