Tin mới

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Một trường quốc tế nhận nuôi dạy hết cấp 3

Chủ nhật, 15/03/2015, 09:09 (GMT+7)

Một trường quốc tế đã lên tiếng muốn nhận dạy học miễn phí cho nữ sinh lớp 7 bị các bạn đánh hội đồng trong lớp học ở Trà Vinh.

Một trường quốc tế đã lên tiếng muốn nhận dạy học miễn phí cho nữ sinh lớp 7 bị các bạn đánh hội đồng trong lớp học ở Trà Vinh. 

 

 

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 14-3, ông Trịnh Quang Đồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Khôi Nguyên (86 đường số 3, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) cho biết muốn nhận dạy học miễn phí cho em Nguyễn Thị Hồng P. - nạn nhân bị nhóm bạn học đánh, phang ghế vào đầu tại một cơ sở giáo dục của công ty.

Nữ sinh lớp bị bạn đánh hội đồng: Một trường quốc tế nhận nuôi dạy hết cấp 3Nữ sinh lớp bị bạn đánh hội đồng: Một trường quốc tế nhận nuôi dạy hết cấp 3

Ông Đồng cho biết qua theo dõi trên báo chí những ngày qua, thấy trường hợp của em P. rất thương cảm nên ông muốn thông qua hệ thống giáo dục của mình để chia sẻ trách nhiệm xã hội với gia đình và nhà trường, tạo điều kiện cho em P. học tập tốt. Toàn bộ chi phí học tập, ăn ở nội trú sẽ do nhà trường đài thọ cho đến khi em P. học xong lớp 12.

Cũng theo ông Đồng, hiện nay Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Khôi Nguyên có 3 cơ sở: Trường quốc tế Canada, Trường song ngữ Việt Nam - Canada,  Trường chuyên toán và khoa học tiếng Anh. Em P. hoàn toàn có thể chọn một trong ba cơ sở trên để học tập, ở nội trú.

 Như tin tức đã đưa, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ dùng ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác trong lớp học.

Theo xác minh, vụ việc này xảy ra lúc 12h ngày 13/1 tại lớp 7/5, nạn nhân bị đánh trong đoạn clip là em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5).Tham gia đánh em P. là một nhóm gồm 7 học sinh (cả nam lẫn nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15.

Cụ thể các nữ sinh gồm Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình Tr., Lâm Trí Nh. Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế xuống đầu em P. được xác định là nam sinh Lâm Trần Bình Tr..

Chia sẻ trên Vietnamnet guyên nhân bị bạn đánh hội đồng, nữ sinh P đã tiết lộ, vào đầu buổi học, bạn V (lớp trưởng) yêu cầu P đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V tiếp tục bảo P đánh một bạn khác trong lớp nhưng em không chịu.

"Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu và khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét và cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên Nó bị chảy máu be bét rồi kìa thì các bạn mới dừng lại”", Nữ sinh P kể lại.

Về lý do không thông báo cho gia đình và nhà trường biết mình bị đánh, P chia sẻ do sợ bị đánh tiếp, vì "Bạn V nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em con bị đánh dài dài". 

Chia sẻ với báo chí, P. và bố mẹ em chia sẻ nguyện vọng muốn chuyển sang trường khác học tập để sớm ổn định tâm lý khi đến trường học. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news